Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar
34 Bài viết mới

Sinh viên cơ sở II tại TP HCM xuất sắc chinh phục giải đặc biệt tại Hội thi Olimpic Kinh tế lượng và Ứng dụng lần thứ V - Năm 2020

Sinh viên - Cựu sinh viên tiêu biểu

Ngày 27/6/2020, tại Học viện Tài chính đã diễn ra Vòng Chung khảo Hội thi Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng lần thứ V năm 2020 do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Học viện Tài chính cùng phối hợp tổ chức.

 Sau một ngày tranh tài sôi nổi của 08 nhóm đề tài được chọn báo cáo tại vòng Chung khảo, đề tài "Online ticker searches and abnormal stock returns: evidence from Vietnam" của 02 sinh viên Lưu Hồng Minh Phương – K55 CLC2 và Tô Phương Uyên – K56 CLC4 do TS. Nguyễn Thu Hằng của Trường ĐHNT CS 2 tại TP. HCM hướng dẫn đã xuất sắc vượt qua các đối thủ, giành Giải Đặc biệt của Hội thi. Đề tài được Hội đồng Ban Giám khảo đánh giá cao, là đề tài có hàm lượng khoa học lớn, có nhiều tính đóng góp mới trong nghiên cứu khoa học, sáng tạo, cập nhật xu hướng và có tính ứng dụng tốt trong thực tiễn.

 

Ngoài ra, tại vòng chung khảo Hội thi năm nay, các đề tài đến từ Trường ĐHNT CS II tại TP. HCM cũng đã xuất sắc giành được 01 Giải Nhì, 02 Giải Ba và 16 Giải Khuyến khích.

Nhân dịp này, TS. Nguyễn Thu Hằng – Tổ trưởng Tổ TCNH – Bộ môn nghiệp vụ, CS II tại TP. HCM đã vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS HCM trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” nhằm ghi nhận những đóng góp của các nhà khoa học đối với phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên.

Trong suốt thời gian qua, bằng sự tận tâm và nỗ lực không ngừng của tập thể thầy và trò CS II TP. HCM, đã thường xuyên mang về nhiều thành tích đáng tự hào cho CS II và Nhà trường trong hoạt động nghiên cứu khoa học. Với những thành tích xuất sắc liên tục được gặt hái, tin rằng phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học của CS II nói riêng và Trường ĐHNT nói chung sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, lan tỏa sâu rộng và đạt được nhiều thành công hơn nữa ở các đấu trường NCKH trong và ngoài nước.