Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr
15 Bài viết mới

Sôi nổi các hoạt động Kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại cơ sở II TP HCM

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Hòa chung không khí sôi nổi của tuổi trẻ cả nước tổ chức các hoạt động chào mừng 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM, ngày 26/3/2021 Đoàn Thanh niên Cơ sở II tại TP. HCM đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2021).

Tham dự buổi lễ, về phía Thành Đoàn TP. HCM có đồng chí Đỗ Phan Như Nguyệt – UV BCH, Chánh Văn phòng Thành Đoàn và đại diện Ban Thanh niên Trường học Thành Đoàn. Về phía Cơ sở II có PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Bí thư Đảng bộ bộ phận, Giám đốc Cơ sở II; PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Bí thư Đảng bộ bộ phận, Phó Giám đốc Cơ sở II; ThS. Phạm Thu Thủy – Phó Giám đốc Cơ sở II; PGS, TS Trần Quốc Trung – Phó Giám đốc Cơ sở II cùng lãnh đạo các đơn vị, Cố vấn các CLB - Đội nhóm, BCH Đoàn trường – Hội Sinh viên trường, BCH Chi đoàn – Chi hội các khóa lớp, Ban Chủ nhiệm các CLB – Đội nhóm và hơn 150 đoàn viên, sinh viên Cơ sở II.


Trình bày diễn văn kỷ niệm, đồng chí Huỳnh Thị Mỹ Linh – Bí thư Đoàn thanh niên Cơ sở II đã phát biểu ôn lại những truyền thống vẻ vang 90 năm của Đoàn TNCS HCM và những đóng góp của Đoàn thanh niên Cơ sở II trong chặng đường 25 năm hình thành và phát triển. Kế thừa truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS HCM, Đoàn thanh niên Cơ sở II cũng là một lực lượng tiên phong, đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong công tác bồi dưỡng, giáo dục lý tưởng cách mạng, rèn luyện đạo đức, tạo dựng một môi trường cởi mở, năng động, sáng tạo để tất cả các thế hệ đoàn viên, thanh niên được chủ động khai phá tiềm năng, phát huy năng lực, sở trường của bản thân để trở thành một thế hệ thanh niên của thời đại mới không chỉ giỏi về chuyên môn, vững về nghiệp vụ, tốt về đạo đức mà còn có khát vọng, lý tưởng, hoài bão lớn cống hiến xây dựng và phát triển Nhà trường cũng như quê hương đất nước. Đoàn thanh niên Cơ sở II luôn tự hào là cái nôi vững chắc chắp cánh cho các hoạt động và phong trào của tuổi trẻ Ngoại thương, góp phần không nhỏ tạo dựng và lan tỏa giá trị, bản sắc và tinh thần Ngoại thương: Tự tin - Năng động - Sáng tạo - Hội nhập. Thay mặt cho các đoàn viên, thanh niên Cơ sở II, đồng chí cũng đã gửi lời cảm ơn tới Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường, Đảng bộ bộ phận, Ban Giám đốc cùng tập thể các cán bộ, viên chức Cơ sở II vì đã luôn dành sự quan tâm, ủng hộ cho các hoạt động của Đoàn thanh niên và tuổi trẻ Ngoại thương.


Phát biểu tại lễ kỷ niệm, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh đã nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận những nỗ lực và thành tích mà Đoàn Thanh niên Cơ sở II đã đạt được trong suốt thời gian qua. Đồng thời, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh cũng gửi lời nhắn nhủ, động viên, khích lệ đến tất cả đoàn viên, sinh viên Cơ sở II vì đã luôn phấn đấu không ngừng, phát huy bản lĩnh, trí tuệ và tinh thần xung kích của sinh viên Ngoại thương không những trong học tập, rèn luyện mà còn vì sự phát triển của Cơ sở II, của Nhà trường nói riêng và của TP. HCM và đất nước ta nói chung. Thay mặt cho Đảng ủy, Đảng bộ bộ phận và Ban Giám đốc Cơ sở II, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh cũng đã gửi lời cảm ơn tới các đồng chí lãnh đạo trong Ban Thường vụ Thành Đoàn cùng các cán bộ, viên chức Cơ sở II vì đã luôn quan tâm hỗ trợ và động viên các hoạt động của Đoàn thanh niên. PGS, TS Nguyễn Xuân Minh cũng gửi lời chúc đến Ban Chấp hành Đoàn trường cùng toàn thể đoàn viên, sinh viên Cơ sở II ngày càng đoàn kết, phát huy bản lĩnh, tinh thần tiên phong, sáng tạo để tiếp tục đưa phong trào thanh niên tại Cơ sở II ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả, góp phần lan tỏa rộng khắp giá trị FTU tới cộng đồng, xã hội.


Cũng nhân dịp này, Thành Đoàn TP. HCM đã trao tặng Bằng khen cho 13 đồng chí trong BCH Đoàn thanh niên Cơ sở II vì đã có nhiều đóng góp cho phong trào thanh niên của TP. HCM.


Trong khuôn khổ của buổi lễ kỷ niệm, Đoàn thanh niên Cơ sở II đã cho ra mắt các công trình thanh niên tiêu biểu được thực hiện trong đợt phát động thi đua lập thành tích chào mừng 90 năm thành lập Đoàn TNCS HCM gồm: Văn phòng Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên mới, Công trình Mảng xanh sinh viên, Phần mềm quản lý hoạt động sinh viên và chấm điểm rèn luyện sinh viên, đoàn viên; Công trình “Career Path Handbook” – cẩm nang hướng nghiệp cho sinh viên Ngoại thương và Công trình “Project FTUers – Share Together – Study Together” – Website tài liệu học tập cho sinh viên Cơ sở II.


Cùng với đó, Đoàn thanh niên Cơ sở II cũng đã tổ chức ra mắt 5 Câu lạc bộ sinh viên mới gồm: CLB Toán ứng dụng và Khoa học dữ liệu; CLB Bất Động sản; CLB Đổi mới và Sáng tạo; CLB Công nghệ tài chính Fintech và CLB đồng hành cùng sinh viên.