Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr
16 Bài viết mới

"FTU Fashion show 2020" - "Mô-đen thời"

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 18/12/2020, CLB MC và Thời trang - Đoàn thanh niên Trường ĐHNT đã tổ chức "FTU Fashion show 2020" với chủ đề "Mô-đen thời" - sự kiện 2 năm được tổ chức 1 lần, thể hiện tài năng dạng của sinh viên FTU trong lĩnh vực thời trang - nghệ thuật.

Lấy cảm hứng từ tác phẩm "Số đỏ" của nhà văn Vũ Trọng Phụng, với phong trào Âu hóa những năm 30 của thế kỷ trước, "FTU Fashion Show 2020" mang đến một thời kì nơi con người đang bị đánh lừa bởi những thứ vải vóc, váy áo diễm lệ, trở nên cứng nhắc, bê nguyên cái “học đòi” được chắp vá với nhau. Nhưng sâu thẳm bên trong, bằng sức mạnh nội tại của mình, con người đang bị trói buộc bởi vải vóc kia cũng đã giải thoát được cho mình: kiếm tìm những giá trị truyền thống, chọn lọc những văn minh đương thời, để tự tạo nên cho mình một cái kết có hậu mới.


Quay trở lại sau 2 năm vắng bóng, "FTU Fashion Show 2020" là cuốn tiểu thuyết phản ánh sự tiến hóa, biến chuyển trong tâm thức, cách nhìn nhận của xã hội về thời trang trong thời kỳ du nhập vốn có cả mặt tốt lẫn mặt xấu, qua đó rút ra bài học về sự chọn lọc trong thời đại hội nhập văn hóa. Đêm trình diễn thời trang là khởi đầu của những câu chuyện mới, khởi đầu của những khát vọng mới; nơi không ngừng kiếm tìm những giá trị đích thực, định hình phong cách để được là chính mình giữa những luồng gió mới và cũ.