Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr
16 Bài viết mới

LỄ PHÁT ĐỘNG "NGÀY HỘI HIẾN MÁU HAPPY DAY XI 2020" - MỖI GIỌT MÁU CHO ĐI, MỘT CUỘC ĐỜI Ở LẠI

Tin hoạt động Kết nối và Phục vụ Cộng đồng

Ngày 14/12/2020, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Câu lạc bộ CHC Trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức Lễ phát động "Ngày hội hiến máu Happy Day XI 2020".

Đây là hoạt động thường niên được trường Đại học Ngoại thương tổ chức 2 lần một năm.

Tham dự buổi lễ có đại diện VP Trung tâm Máu quốc gia, Viện Huyết học và truyền máu TW, Bệnh viện Nhi TW, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng trường, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường, ThS. Hoàng Tuấn Dũng - Bí thư ĐTN, Giám đốc Trung tâm HTSV, các thầy cô giáo và đông đảo các bạn sinh viên.

PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Phạm Thu Hương nhiệt liệt biểu dương những kết quả thiết thực mà các lần tổ chức Happy Day trước đây đã đạt được. Cô khẳng định hoạt động hiến máu tình nguyện tại Trường ĐHNT đã trở thành một hoạt động thường niên không thể thiếu và ngày càng đi vào chiều sâu, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, đùm bọc, sẻ chia của mỗi cán bộ, giảng viên và sinh viên trường ĐHNT với những bệnh nhân không may mắc phải các căn bệnh hiểm nghèo bởi "mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại". Với tinh thần "Trao hy vọng, lan tỏa yêu thương", cô bày tỏ kỳ vọng ngày hội Happy Day XI sẽ đạt kết quả cao hơn các lần trước đồng thời kêu gọi toàn thể các FTUers hãy chung sức để đạt được mục tiêu đó.

 PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng trường chia sẻ tại buổi lễ phát động

Chia sẻ tại buổi lễ phát động, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy cho biết bản thân cô đã có 7 năm liên tiếp tham gia hiến máu tại Ngày hội Happy Day, cô luôn tâm niệm, hiến máu với bản thân mình không chỉ là niềm vui, niềm hạnh phúc mà còn là trách nhiệm đối với cộng đồng trên cương vị là một nữ lãnh đạo, nữ giảng viên. Cô cũng hy vọng sẽ có nhiều hơn nữa những tấm lòng nhân ái cùng chung tay vì những bệnh nhân không may mắc các căn bệnh về máu.

Đại diện Văn phòng Trung tâm Máu quốc gia đánh giá cao và bày tỏ lời cảm ơn chân thành nhất trước những nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người của cán bộ, giảng viên, sinh viên trường ĐHNT trong suốt nhiều năm qua. Những nguồn máu này đã góp phần giúp đảm bảo cung cấp máu cho cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện ở 26 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Buổi lễ phát động kết thúc bằng màn đồng diễn flashmob của hàng trăm sinh viên Nhà trường trong màu áo cam nhằm truyền lửa nhiệt huyết tới hàng chục nghìn cán bộ, giảng viên và sinh viên FTU cùng nhau chung sức vì một Happy Day XI thành công rực rỡ.

 Một số hình ảnh Lễ phát động "Ngày hội hiến máu Happy Day XI 2020" ở link xem tại đây!