Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr
16 Bài viết mới

Chung kết cuộc thi Leadership 4.0 - 2019

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Leadership 4.0 - 2019 là cuộc thi học thuật do Bộ môn Cơ sở - Cơ bản phối hợp với CLB Lý luận Trẻ Trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II tổ chức, thu hút hơn 400 thí sinh từ 10 trường đại học trên địa bàn TP.HCM tham gia.

Với mục đích giúp sinh viên vận dụng kiến thức lý luận để phát triển năng lực cá nhân, giúp ích cho cộng đồng, cuộc thi mang đến sứ mệnh phát hiện và đào tạo ra thế hệ những nhà lãnh đạo trong kỷ nguyên công nghệ 4.0.
Để bước vào Vòng Chung kết, các thí sinh đã trải qua các bài kiểm tra trắc nghiệm về kiến thức, thử thách với chatbot, và đặc biệt các thí sinh phải triển khai các dự án cá nhân và 2 dự án cộng đồng (Dự án cải tạo khuôn viên đài tưởng niệm Liệt sĩ và Đề án thu gom rác thải biển) tại xã Tân Thành với sự hỗ trợ từ phía UBND xã, Đoàn Thanh niên xã, cùng với sự quan tâm chỉ đạo từ lãnh đạo Huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. 05 gương mặt thí sinh, gồm: Đặng Thùy Dung (FTU2), Nguyễn Thị Lan (HCMUS), Phạm Minh Khánh (FTU2), Nguyễn Trường Giang (FTU2), Nguyễn Thị Thùy Vy (FTU2) đã xuất sắc bước tiếp vào Đêm Chung kết diễn ra lúc 18h00 ngày 20/04/2019 tại Nhà hát Bến Thành vừa qua.

Đêm thi trải dài qua 02 phần: Vision - Planning và Action. Ở Vision - Planning, mỗi thí sinh có 11 phút để hùng biện về chủ đề cho trước và liên hệ tầm nhìn của mình trong dự án cụ thể. Top 05 đã thể hiện tầm nhìn chiến lược và tư duy đột phá, được cụ thể hoá trong các chủ đề hùng biện và các dự án: Phần mềm ứng dụng cho thùng rác thông minh, thương mại điện tử cho thực phẩm hữu cơ sạch, mạng lưới xe đạp công cộng nội thành, cuộc thi lãnh đạo, mô hình hỗ trợ những nhà khởi nghiệp. Kết thúc phần thi đầu tiên, Ban Giám khảo đã cân nhắc lựa chọn ra 02 thí sinh xuất sắc nhất để bước vào phần thi "Action" - thử thách thí sinh trong việc hoá thân thành nhà lãnh đạo, giải quyết tình huống thực tế thông qua tiểu phẩm trực tiếp trên sân khấu.


Nguyễn Thị Thuỳ Vy - sinh viên trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II TP. HCM, đạt giải Quán quân - đã xuất sắc giải quyết tình huống trong vai Giám đốc Nhân sự, khi doanh nghiệp đang đứng trước “cơn bão” robot thay thế 80% lao động với năng suất gấp 10 lần.


Nguyễn Thị Lan - sinh viên Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG TP.HCM đạt giải Á quân khi đảm nhận vai trò Giám đốc Công ty Paradise và xử lí tình huống của mình một cách khéo léo với loạt công kích kịch liệt từ báo giới trong lễ nhận chứng nhận “Doanh nghiệp Xanh”.
Phát biểu tại đêm thi chung kết, PGS, TS. Nguyễn Xuân Minh - Giám đốc Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương cho rằng: Sân chơi này không chỉ dừng lại ở việc tìm ra ngôi vị quán quân, mà quan trọng là cuộc thi còn có tính lan tỏa. Từ những chân dung tài năng đó, sinh viên của các trường đại học trên địa bàn TP.HCM sẽ lấy đó làm điểm cảm hứng cho mình để phấn đấu, rèn luyện, không ngừng vun đắp kiến thức, kỹ năng cũng như thái độ, từ đó có thể thích ứng trong thời kỳ hội nhập ngày càng sâu rộng, cạnh tranh gay gắt và thể hiện tài năng của thế hệ trẻ.