Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr
15 Bài viết mới

Vòng chung kết miền Bắc cuộc thi "Thử thách sáng tạo xã hội" (VSIC) năm 2018

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Tiếp nối sự thành công của 6 mùa thi trước, cuộc thi "Thử thách Sáng tạo Xã hội Việt Nam" (VSIC) năm 2018 trở lại với một diện mạo hoàn toàn mới cùng chủ đề hết sức ấn tượng "Khởi nghiệp sáng tạo và Phát triển nghề nghiệp cho thanh niên".

Cuộc thi nhằm tìm kiếm, hỗ trợ ươm tạo các sáng kiến giải quyết các vấn đề xã hội, môi trường và kinh tế của Việt Nam. VSIC 2018 cũng hướng đến việc truyền cảm hứng cho những người trẻ đam mê khởi nghiệp; hỗ trợ thanh niên tìm kiếm việc làm tốt hơn cũng như khởi nghiệp thành công trong bối cảnh nền kinh tế cạnh tranh, hội nhập. Ngày 25/11/2018, tại Cung trí thức Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Microsoft Việt Nam đã phối hợp với Trung tâm FIIS và CLB Enactus, Trường ĐHNT tổ chức vòng chung kết miền Bắc cuộc thi "Thử thách sáng tạo xã hội năm 2018". Tham dự đêm chung kết về phía trường ĐHNT có PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng, Thành viên BGK cuộc thi, PGS, TS Lê Thị Thu Hà - Giám đốc Trung tâm FIIS, ThS. Hoàng Tuấn Dũng - Bí thư Đoàn Thanh niên, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm FSSC cùng đông đảo các Thầy Cô giáo và các bạn sinh viên Trường ĐHNT.

Trải qua 3 tháng phát động và khởi tranh, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của hàng chục đội thi với rất nhiều dự án thú vị và khả thi. Đêm chung kết chứng kiến màn tranh tài nảy lửa, bùng nổ của 4 đội thi xuất sắc nhất cuộc thi năm nay gồm: CITY O2 - Xử lý rác thải bằng ruồi lính đen, VOGE - TeenUP, THE PIONEERS - Upbeat, YOUTHMENTOR - Youthmentor. Trải qua 3 phần thi thuyết trình, tranh biện và tình huống, với phần trình bày thuyết phục, bản lĩnh tự tin, vòng chung kết miền Bắc đã chọn được ra 2 đội thi xuất sắc nhất để tham gia vòng chung kết quốc gia gồm đội VOGE và đội YOUTHMENTOR.

Đội VOGE với dự án TeenUp là mô hình giáo dục dành cho các học sinh ở tuổi dậy thì và phụ huynh của các em. Với mục đích bổ sung kiến thức cho các em về giới, bình đẳng giới, nâng cao những kỹ năng cần thiết như: tranh biện, làm việc nhóm, tự vệ phòng chống xâm hại tình dục và giúp gắn kết gia đình, cầu nối cho bố mẹ và con ở tuổi dậy thì, cùng nhau giải quyết vấn đề về định kiến giới, bất bình đẳng giới. Đó là một giải pháp giáo dục sáng tạo để các trường THCS trên thành phố Hà Nội tham khảo, dựa trên những trại hè một ngày đã được tổ chức tại các trường THCS bởi Tổ chức Thúc đẩy bình đẳng giới Việt Nam (VOGE).

Đội Youth Mentor cung cấp mô hình mentoring, kết nối sinh viên năm 1, 2 với các sinh viên năm 3, 4 xuất sắc về học tập và hoạt động xã hội, đảm bảo sinh viên phát triển toàn diện từ những năm đầu đại học; đồng thời kết nối sinh viên năm 3, 4 với những người đã tốt nghiệp và đi làm với chuyên gia trong từng lĩnh vực, tạo cơ hội trải nghiệm công việc thực tế và hoàn thiện các kỹ năng cần thiết để phát triển trên con đường sự nghiệp tương lai; và kết nối doanh nghiệp với các sinh viên tài năng, có khả năng trở thành nhân viên chính thức đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai.