Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr

Hội nghị khoa học sinh viên năm học 2016-2017 tại ĐH Ngoại thương - Cơ sở Quảng Ninh

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Nhằm tổng kết, đánh giá và biểu dương các thành tích đạt được trong hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên năm học 2016-2017, ngày 23/5/2017, Cơ sở Quảng - Trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức Hội nghị  khoa học sinh viên năm học 2016 – 2017 tại Hội trường Nhà H của Cơ sở Quảng Ninh.

Tham dự Hội nghị, về phía lãnh đạo Nhà trường có PGS, TS Nguyễn Thu Thủy – Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Vũ Hoàng Nam - Trưởng phòng Quản lý Khoa học và trưởng phó đơn vị chức năng của Nhà trường. Về phía Cơ sở Quảng Ninh có TS Nguyễn Phúc Hiền - Giám đốc Cơ sở; các đồng chí trong Ban Giám đốc; cán bộ, giảng viên, viên chức và hơn 100 bạn sinh viên đến từ 3 Cơ sở.

Trong năm học 2016 - 2017, được sự quan tâm của Ban Giám hiệu Nhà trường, với sự cố gắng và tinh thần làm việc nghiêm túc của đội ngũ cán bộ, giảng viên, các nhà khoa học, hoạt động NCKH của sinh viên Trường Đại học Ngoại thương đã đạt được nhiều thành tích. Cuộc thi đã thu hút được đông đảo sinh viên các cơ sở với hơn 200 đề tài đăng ký dự thi, trong đó, số đề tài thực nộp là 60 đề tài, trong đó có 13 đề tài đạt giải và 5 đề tài được gửi tham dự cuộc thi “Tài năng khoa học trẻ” do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Phát biểu tại Hội nghị, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng Nhà trường ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, sáng tạo NCKH của các sinh viên và sự nhiệt tình, tâm huyết của các cán bộ, giảng viên trong việc hướng dẫn sinh viên thực hiện đề tài. Trong những năm qua, hoạt động NCKH của sinh viên Nhà trường đã có những bước phát triển về tỷ lệ sinh viên tham gia, đa dạng về các đề tài trên nhiều lĩnh vực, có tính sáng tạo và ý nghĩa khoa học thực tiễn cao. Đồng thời, Ban Giám hiệu Nhà trường mong muốn trong thời gian tới, tập thể cán bộ giảng viên, sinh viên sẽ nỗ lực, cố gắng phát huy hơn nữa trong công tác giảng dạy, học tập và NCKH, hoạt động NCKH lan tỏa rộng khắp trong sinh viên toàn trường, đạt được những thành tích cao hơn.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe 03 tham luận về đề tài NCKH sinh viên đạt giải cao và những chia sẻ kinh nghiệm của thầy cô giảng viên hướng dẫn về quá trình diễn ra cuộc thi, cùng nhiều ý kiến trao đổi thảo luận rất thiết thực nhằm nâng cao chất lượng hoạt động NCKH, thực hiện các công trình, đề tài KH&CN, qua đó nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.

Nhân dịp này, Nhà trường đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân là cán bộ, giảng viên và nhóm sinh viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học năm học 2016- 2017.

Kết thúc hội nghị, PGS, TS Vũ Hoàng Nam, Trưởng phòng Quản lý Khoa học đã phát biểu tổng kết hội nghị và phát động phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên cho năm học mới 2017-2018.

Cơ sở Quảng Ninh