Sidebar

Magazine menu

24
Wed, Apr

Lễ tổng kết hoạt động tình nguyện của sinh viên khoa tiếng Nhật

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 5 tháng 4 năm 2017, khoa Nhật trường đại học Ngoại thương đã tổ chức buổi lễ tổng kết hoạt động tình nguyện và trao chứng nhận cho các bạn sinh viên khoa tiếng Nhật.

Đây là những bạn sinh viên được tuyển chọn làm tình nguyện viên trong Hội chợ giao thương ngành công nghệ chế tạo Hà Nội 2017 được tổ chức tại Cung triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc gia. Hội chợ do Công ty Cổ phần NC Network Việt Nam tổ chức với sự hỗ trợ, đồng hành của Sở Công Thương Hà Nội, Tập đoàn FNA và Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản – JETRO.

Tham dự buổi lễ, về phía khách mời có Bà Hà Thị Tuyết Hoa - Phó trưởng phòng Quản lý thương mại Sở Công thương Hà Nội, ông Suzuki Kazuya - Trưởng phòng PR Công ty Cổ phần NC Network Việt Nam. Về phía trường đại học Ngoại thương có PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng trường đại học Ngoại thương, TS Trần Thị Thu Thủy - Trưởng khoa tiếng Nhật cùng các thầy cô giáo của khoa tiếng Nhật và các sinh viên đã tham gia hội chợ.

Căn cứ công văn đề nghị của Sở công thương Hà Nội và được Ban Giám hiệu trường đại học Ngoại thương giao nhiệm vụ, khoa tiếng Nhật đã phối hợp với Sở Công thương Hà Nội và công ty NC Network tổ chức tuyển chọn tình nguyện viên từ nguồn sinh viên của khoa. Nhằm ghi nhận những đóng góp của các em tại sự kiện này, Sở Công thương Hà Nội, công ty NC Network phối hợp với trường đại học Ngoại thương tổ chức trao chứng nhận cho các bạn sinh viên này.

Bà Hà Thị Tuyết Hoa - Phó trưởng phòng Quản lý thương mại Sở Công thương Hà Nội cho biết, hội chợ Giao thương ngành chế tạo Hà Nội 2017 lần thứ nhất được tổ chức nhằm tạo cơ hội giao thương, thúc đẩy hợp tác, kinh doanh giữa các doanh nghiệp sản xuất, chế tạo của Việt Nam và Nhật Bản. Hội chợ thu hút 138 doanh nghiệp tham gia, trong đó có 28 doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội; hơn 400 doanh nghiệp đăng ký giao dịch và hơn 835 lượt giao dịch đã được đăng ký. Hội chợ có quy mô lớn và hình thức độc đáo lần đầu được tổ chức tại Việt Nam và đã kết thúc với nhiều kết quả tốt đẹp. Sự thành công này có đóng góp không nhỏ của các tình nguyện viên tiếng Nhật là các sinh viên của trường đại học Ngoại thương. Bà Hà Thị Tuyết Hoa gửi lời cám ơn chân thành tới Ban Giám hiệu trường đại học Ngoại thương, khoa tiếng Nhật của trường và các bạn sinh viên đã đồng hành cùng Sở Công thương hoàn thành tốt công việc, và mong rằng các bạn sinh viên sẽ có những trải nghiệm và bài học thực tế đáng nhớ.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng trường đại học Ngoại thương gửi lời cám ơn tới Sở Công thương Hà Nội đã tạo điều kiện để các bạn sinh viên của trường được tham gia vào hoạt động lần này. PGS, TS Đào Thị Thu Giang nhấn mạnh, quan điểm của trường đại học Ngoại thương là các bạn sinh viên sẽ hiểu về kiến thức được học tốt nhất khi các em được trải nghiệm, được tham gia vào các hoạt động thực tế của doanh nghiệp. PGS, TS Đào Thị Thu Giang mong muốn với sự đồng hành của Sở Công thương Hà Nội, các em sinh viên sẽ có nhiều hơn những cơ hội được tham gia vào các hoạt động của doanh nghiệp.

TS Trần Thị Thu Thủy - Trưởng khoa tiếng Nhật ghi nhận những nỗ lực của các bạn sinh viên và cho biết, khoa tiếng Nhật đã, đang và sẽ luôn cố gắng tìm kiếm những cơ hội cho sinh viên được cọ sát, thực hành những kiến thức được học trên ghế nhà trường. TS Trần Thị Thu Thủy khẳng định, khoa tiếng Nhật sẽ luôn đồng hành, đóng góp vào các hoạt động của nhà trường nói riêng và các hoạt động của Thành phố nói chung.

 Cùng với các khách mời, PGS, TS Đào Thị Thu Giang đã trao chứng chỉ cho 37 em sinh viên đã tham gia vào hoạt động lần này. Với trải nghiệm lần này, cùng với sự chuyên nghiệp và sâu sát của các đơn vị tổ chức, các bạn sinh viên đã có được những nhận xét về cả kiến thức chuyên môn lẫn tác phong công việc. Đây là điều vô cùng quý báu đối với các bạn sinh viên để có thể tự hoàn thiện mình hơn trong tương lai. Mong rằng đây sẽ là kinh nghiệm quý báu, giúp các em định hướng được công việc trong tương lai.