Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr

Họp báo phát động cuộc thi "Thử thách sáng tạo FBA 2017"

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 23 tháng 2 năm 2017, trường đại học Ngoại thương tổ chức buổi họp báo phát động cuộc thi "Thử thách sáng tạo FBA 2017".

"Thử thách sáng tạo FBA 2017" hay "FBA Innovation Challenge" là một cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp Doanh nghiệp xã hội dành cho các bạn sinh viên tại khu vực phía Bắc, do đội Enactus FTU Hanoi tổ chức dưới sự bảo trợ chuyên môn của khoa Quản trị Kinh doanh, trường đại học Ngoại thương Hà Nội. Đây không chỉ là một cuộc thi ý tưởng kinh doanh đơn thuần mà các ý tưởng dự thi còn hướng đến mô hình Doanh nghiệp xã hội đang còn khá mới mẻ tại Việt Nam hiện nay.

Đến tham gia buổi họp báo, từ khoa Quản trị kinh doanh trường đại học Ngoại thương có sự hiện diện của PGS, TS Lê Thái Phong - Trưởng khoa Quản trị kinh doanh, TS Nguyễn Thúy Anh - trưởng văn phòng Tiên tiến. Buổi họp báo cũng được tiếp đón đại diện của các nhà tài trợ, đối tác của cuộc thi như Chị Đặng Thị Mai Trang - Trưởng đại diện Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales ICAEW, anh Nguyễn Thành Nam - đại diện công ty Minami Fuji Nhật Bản... cùng đại diện các nhà tài trợ và đơn vị báo đài tới tham dự buổi họp báo.

PGS, TS Lê Thái Phong - Trưởng khoa Quản trị kinh doanh phát biểu tại buổi họp báo

Điểm tạo nên sự khác biệt của cuộc thi "Thử thách sáng tạo FBA 2017" nằm ở chính sứ mệnh mà nó mang đến. Với mục tiêu chinh phục và giải quyết những vấn đề xã hội còn tồn đọng bằng những ý tưởng sáng tạo và thiết thực, đến nay "Thử thách sáng tạo FBA" đã trải qua 4 năm tổ chức. Chính thức bước vào năm thứ 5, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong công tác tổ chức và phát triển của cuộc thi. Với những thay đổi, mở rộng cả về quy mô và thay đổi về giải thưởng, "Thử thách sáng tạo FBA 2017" khẳng định sự khác biệt và ý nghĩa của mình, giúp lan tỏa giá trị của doanh nghiệp xã hội đến với cộng đồng.

Chị Đặng Thị Mai Trang - Trưởng đại diện Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales ICAEW phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, PGS, TS Lê Thái Phong - Trưởng khoa Quản trị kinh doanh - đơn vị bảo trợ chuyên môn cho cuộc thi mong muốn đây sẽ là nơi để các bạn sinh viên thử sức khởi nghiệp với Doanh nghiệp xã hội, cũng như thỏa mãn đam mê kinh doanh, và góp một phần sức trẻ, sự nhiệt huyết vào việc phát triển xã hội.