Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Chung kết cuộc thi Thử thách Sáng tạo Xã hội Việt Nam 2017 - Vietnam Innovation Challenge 2017

SINH VIÊN - CỰU SINH VIÊN

Thử thách Sáng tạo Xã hội Việt Nam 2017 (Vietnam Innovation Challenge 2017) là cuộc thi tìm kiếm các sáng kiến kinh doanh hướng đến giải quyết các vấn đề xã hội, môi trường và kinh tế cấp bách của Việt Nam.

Với quy mô toàn quốc, cuộc thi được tổ chức bởi Trường Đại học Ngoại thương với sự hỗ trợ của Chương trình Đối tác Đổi mới Sáng tạo Việt Nam - Phần Lan IPP và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI (khu vực miền Nam).

PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại đêm chung kết cuộc thi

Cuộc thi được tổ chức với sứ mệnh nâng cao nhận thức của xã hội, đặc biệt là giới trẻ về tầm quan trọng của sáng tạo xã hội đồng thời tìm kiếm và ươm mầm các nhà lãnh đạo doanh nghiệp xã hội tương lai; qua đó góp phần mang đến những giải pháp bền vững trong việc nâng cao chất lượng sống của người dân Việt Nam.

Top 6 Chung kết

Đêm chung kết có sự tham dự của PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Lê Thị Thu Hà - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Ươm tạo và Sáng tạo FTU (FIIS), ThS. Hoàng Tuấn Dũng - Bí thư Đoàn TN trường, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Hỗ trợ sinh viên.

3 đội đạt điểm cao nhất của cuộc thi

Sau hơn 4 tháng kể từ khi bắt đầu phát động, trải qua 3 vòng thi căng thẳng và hấp dẫn, cuộc thi khởi nghiệp xã hội - Thử thách sáng tạo xã hội Việt Nam 2017-2018 cuối cùng cũng đã đi đến hồi kết. Vượt qua một chặng đường dài với lòng nhiệt huyết và những nỗ lực không ngừng nghỉ, top 6 đội thi tài năng nhất với 6 ý tưởng tiềm năng cùng 6 đề án xuất sắc nhất đã lộ diện, sẵn sàng cho thử thách cuối cùng.

Các nhà tài trợ

Hội đồng Ban giám khảo

Đội thi Quán quân VSIC 2017 - đội CÔNG NGHỆ XANH

Chặng đường 3 tháng của "Thử thách Sáng tạo xã hội VSIC 2017 đã khép lại với màn trình diễn ấn tượng từ các đội chơi. Sau 4 vòng thi kịch tính, đội thi CÔNG NGHỆ XANH cùng dự án Chế phẩm sinh học Bột bã mía nuôi tôm đã trở thành Quán quân VSIC 2017. Đội Kiểm sát trẻ cùng dự án "Vinarongbien" đã giành ngôi Á quân VSIC 2017 cùng đội iChange và dự án FOODNERGY đã đạt giải Ba chung cuộc trong đêm chung kết. Hy vọng rằng các đội thi sẽ đưa dự án đạt giải sẽ ngày càng phát triển, mang lại thật nhiều giá trị đến với cuộc sống của người dân Việt Nam.