Sidebar

Magazine menu

16
Tue, Apr

Hoàng Diệu Khánh - Nữ sinh Ngoại thương xuất sắc đạt giải Quán quân cuộc thi “Giải bài toán kinh doanh toàn cầu 2021 - VinUniversity Global Case Competition”

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Hoàng Diệu Khánh - Sinh viên lớp K58B chuyên ngành Tài Chính Quốc tế trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II tại TP. HCM đã xuất sắc cùng đội thi EVA vượt qua 1.085 đội đến từ 200 trường Đại học hàng đầu thế giới, thuộc 30 quốc gia để giành giải Quán quân của Cuộc thi “Giải bài toán kinh doanh toàn cầu 2021 - VinUniversity Global Case Competition” (VGCC) do trường ĐH VinUni tổ chức.

Đội thi EVA đã thuyết phục được Hội đồng giám khảo với chiến lược định vị VinFast trở thành sự lựa chọn tốt nhất cho phân khúc khách hàng thích "Chờ và Xem" - Những người cẩn thận với tài chính, mua ô tô vì tính năng và cách sử dụng.
Xuất phát điểm là một sinh viên theo học chuyên ngành Tài chính, Diệu Khánh không đặt nặng mục tiêu khi đến với VGCC: “Với em, đăng ký dự thi chỉ đơn giản là hoàn thành kế hoạch cho năm 2021”. Sau hai năm chỉ học tập và tham gia hoạt động ngoại khóa, cô gái nhỏ cảm thấy bản thân vẫn còn thiếu kiến thức và kinh nghiệm “thực chiến” trong môi trường doanh nghiệp. Diệu Khánh cho rằng chỉ học được tốt nhất qua các trải nghiệm thực tiễn, nên ngay khi lập kế hoạch cho bản thân đầu năm 2021, việc tham gia một cuộc thi học thuật là mục tiêu lớn nhất của em.


Diệu Khánh chia sẻ: “VGCC giúp cho em rất nhiều, cả về mặt kiến thức và kinh nghiệm. Với độ bao quát của đề, em học được những mảng quan trọng trong một kế hoạch kinh doanh, kế hoạch xâm nhập thị trường mới của một doanh nghiệp”. Đối mặt với một thị trường mà Diệu Khánh hoàn toàn chưa bao giờ nghiên cứu như Mỹ, để đề ra được những chiến lược phù hợp với mục tiêu của VinFast, việc đầu tiên mà Diệu Khánh đã đầu tư nhiều công sức đó là nghiên cứu thị trường và phân tích dữ liệu.
Ngoài ra, nhờ VGCC, niềm tự hào về Việt Nam trong Diệu Khánh đã tăng lên mãnh liệt. Khi nghiên cứu và phân tích những điểm mạnh mà xe VinFast sản xuất ra so với các hãng đầu ngành xe điện như Tesla, Chevrolet,... Diệu Khánh càng tin vào tài năng của người Việt thực sự không kém đất nước nào. Diệu Khánh thực sự ấn tượng với sứ mệnh tốt đẹp mà VinFast hướng tới và nỗ lực tạo mọi điều kiện để người dân trên đất nước Việt Nam, dù có thu nhập trung bình, vẫn có thể sở hữu được sản phẩm tốt nhất với trải nghiệm hoàn hảo nhất từ VinFast.