Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

NHÓM F0 KTQT YÊU THƯƠNG - “FTU NHƯ LÀ MỘT GIA ĐÌNH”

Phòng Chống Dịch COVID 19

“Ngoại thương là nhà và chúng ta là một gia đình”, đây là câu nói mà bất kì FTUer nào cũng có thể cảm nhận được khi học tập và hoạt động tại trường.

Tinh thần này càng thể hiện rõ hơn trong đại dịch Covid 19 cũng như trong giai đoạn bình thường mới hiện nay.

Bên cạnh bộ phận y tế, đội thanh niên xung kích, các giáo viên tại các Khoa, Viện trong trường cũng đang cùng góp phần vào công tác chống dịch, hỗ trợ sinh viên nhiễm Covid-19. Đại diện cho đội ngũ giáo viên chủ nhiệm đang tích cực đồng hành cùng sinh viên, cô Mai Nguyên Ngọc - Giảng viên Khoa Kinh tế quốc tế (KTQT), trường ĐH Ngoại thương chia sẻ về nhóm hỗ trợ sinh viên F0 với tên gọi “Nhóm F0 KTQT yêu thương”.

Kể từ khi bạn sinh viên quay trở lại trường, mối quan tâm hàng đầu của thầy, cô và nhà trường luôn là một phương thức để có thể sát cánh cùng các bạn sinh viên trong trạng thái bình thường mới, đặc biệt là những bạn không may là F0. Vì vậy, nhà trường luôn giữ vững chủ trương chủ động thu thập thông tin, theo dõi và hỗ trợ sinh viên kịp thời. Cô Ngọc chia sẻ: “Trong mấy ngày đầu thì mỗi lớp có 1 group khác nhau và trong mỗi group đều có Ban lãnh đạo Khoa trực tiếp tham gia. Tuy nhiên, theo lãnh đạo khoa nhận định “Các bạn F0, F1 thường phải cách ly, nhất là các bạn ở xa gia đình, việc học đại học mới bắt đầu thì việc nắm bắt thông tin về sức khỏe, học tập và động viên tinh thần kịp thời là đặc biệt quan trọng”. Nhờ ý tưởng độc đáo và thiết thực này mà “Nhóm F0 KTQT yêu thương” dành cho các bạn F0 K60 và các thầy cô F0 của Khoa đã ra đời”!

Chia sẻ chi tiết hơn, cô Ngọc cho biết: "Nhóm F0 KTQT yêu thương được tạo lập trên Zalo, gồm các thầy cô Trưởng phó khoa, đại diện Công đoàn, đại diện của Đoàn thanh niên Khoa KTQT, các giáo viên chủ nhiệm lớp cũng như Ban cán sự các lớp và các F0 là sinh viên, giảng viên của Khoa. Qua group Zalo, thầy, cô có thể dễ dàng nắm bắt thông tin về sức khỏe của các bạn cũng như phối hợp cùng đội xung kích để hỗ trợ và cung cấp thuốc kịp thời cho các bạn. Đặc biệt, các thầy cô cũng liên tục gửi những lời động viên khuyến khích các bạn, giúp các bạn ổn định tinh thần, tránh hoang mang lo lắng, nhất là những bạn ở xa nhà không có gia đình bên cạnh chia sẻ. Chính nhờ cách tiếp cận đặc biệt này, thầy trò trở nên gần gũi hơn, đặc biệt là thầy cô cũng an tâm hơn khi có thể cập nhật thông tin của sinh viên mỗi ngày".

Cùng tham gia công tác hỗ trợ, đội ngũ cán bộ lớp cũng chính là các chiến binh dũng cảm, tiếp sức hỗ trợ các bạn và thầy cô. Cô Ngọc chia sẻ thêm: “Tuần thứ hai các bạn K60 lên học cũng là những ngày Hà Nội lạnh buốt nhất và mưa suốt cả mấy hôm. Có những khi các bạn F0 trong lớp cần thuốc mà đội xung kích huy động hết cũng không đủ nên các lớp trưởng đã rất hăng hái đến trường nhận thuốc và mang đến tận nhà cho các bạn. Mình rất lo lắng vì các bạn lớp trưởng cũng mới lên Hà Nội, sợ các bạn ko thạo đường rồi đi lại nhiều dưới trời mưa rét thì nhỡ lại bị nhiễm lạnh rồi ốm hay nghỉ học thì rất thương. Nhưng các bạn nói với mình là ‘Em chịu rét giỏi lắm cô ạ. Cái gì khó có Grab và Google Map cô ạ!’ Câu nói hồn nhiên nhưng thật ấm lòng và thực sự mình cũng như được tiếp thêm sức mạnh từ các chiến binh dũng cảm này.”

Nguyễn Thị Hải - Lớp trưởng lớp Anh 6, chuyên ngành KTQT Khóa 60, người giúp thầy cô lập group Zalo “Nhóm F0 KTQT yêu thương”, đại diện cho lớp em út của trường chia sẻ: “Ngoại Thương không ngại yêu thương - Đây là điều mình cảm nhận được khi là một phần trong group. Là con dân của “91 ChuLa”, mình nghĩ rằng không chỉ K60 mà bất cứ sinh viên nào cũng mang trong mình một tinh thần tương thân tương ái coi FTU như một mái nhà sẻ chia cùng nhau đối mặt với đại dịch. Và sau cơn mưa trời lại sáng. Qua khó khăn thử thách thì ở mái nhà FTU các thành viên sẽ càng gắn bó với nhau hơn. Chúng mình sẽ luôn có mặt khi thầy cô, bạn bè, anh chị, hay là sau này là cả các em nữa, cần chúng mình”.

Bên cạnh đó, các thầy cô Khoa Kinh tế quốc tế cũng gửi những lời động viên thân thương tới các bạn sinh viên đang và sẽ quay trở lại trường. “Cùng với niềm vui được đến trường sau bao ngày mong đợi thì bên cạnh đó mình biết các bạn vẫn có những nỗi lo lắng vì dịch bệnh còn đang rất căng thẳng. Rất mong các bạn vững vàng, tự tin, nếu có bất kỳ khó khăn gì cũng đừng ngại chia sẻ nhé. Ngoài ra, các bạn cố gắng đảm bảo các biện pháp phòng chống lây lan dịch bệnh, luôn phát huy tinh thần tương trợ nhau nhé. Chúc các bạn F0 sớm chiến thắng virus và tất cả các bạn sẽ có thật nhiều niềm vui trong những tháng ngày thanh xuân tươi đẹp nhé! Các thầy cô FTU luôn bên cạnh các bạn".
Ngoại thương là nhà và chúng ta là một gia đình!