Sidebar

Magazine menu

17
Wed, Apr

Tin Video Hội thảo khoa học “Khởi nghiệp: Từ ý tưởng đến thành công” tại Cơ sở Quảng Ninh, Trường ĐH Ngoại thương

Trên thế giới, đối với mọi quốc gia, doanh nghiệp là lực lượng nòng cốt, trực tiếp sản xuất ra hàng hóa, dịch vụ cho tiêu dùng và xuất khẩu, tạo ra việc làm và thu nhập cho người lao động, đóng góp vào ngân sách nhà nước, phát triển kinh tế xã hội, tạo nên sức mạng quốc gia. Xây dựng lực lượng doanh nghiệp đông đảo, có tiềm lực lớn, trình độ khoa học công nghệ hiện đại, sức cạnh trang cao là mục tiêu mà mọi quốc gia đều hướng đến.

Trong những năm gần đây, ở Việt Nam, “khởi nghiệp” hay “doanh nghiệp khởi nghiệp” đang là một đề tài nóng được thảo luận nhiều tại các diễn đàn kinh doanh. Tuy nhiên, sự thành công không đến dễ dàng với các doanh nghiệp khởi nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vậy làm thế nào để giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp có thể vững bước trong quá trình thành lập và phát triển? Để tiếp tục tham gia và có những đóng góp tích cực vào phong trào khởi nghiệp, đồng thời gắn kết giảng dạy với nghiên cứu khoa học, gắn kết lý luận với thực tiễn, ngày 15/6/2017 tại Cơ sở Quảng Ninh, Trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức Hội thảo khoa học “Khởi nghiệp: Từ ý tưởng đến thành công”.

Tham dự Hội thảo, về phía khách mời có lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Uông Bí; đại biểu của Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh, Trung tâm xúc tiến thương mại - Sở Công Thương Quảng Ninh, Tỉnh đoàn Quảng Ninh, Thành đoàn Uông Bí, các trường đại học, các công ty, doanh nghiệp...

Về phía Trường ĐH Ngoại thương có: PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; GS, TS Hoàng Văn Châu - Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế đối ngoại, Nguyên Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Bùi Thị Lý - Trưởng khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế; PGS, TS Tăng Văn Nghĩa - Trưởng khoa Sau đại học; TS Nguyễn Phúc Hiền - Giám đốc CS Quảng Ninh; PGS, TS Đỗ Hương Lan - Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học; các thầy cô trong Ban Chủ nhiệm khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế, Ban Giám đốc CS Quảng Ninh. Hội thảo còn có sự tham gia của nhiều giảng viên, các nhà khoa học và chuyên gia trong và ngoài trường.

Tại Hội thảo các đại biểu, khách mời đã có nhiều tham luận; tập trung vào 3 nội dung chính: Môi trưởng khởi nghiệp; Khởi nghiệp trên thế giới và Việt Nam; Một số bài học kinh nghiệm từ khởi nghiệp tại Việt Nam. Phát biểu tổng kết Hội thảo, PGS, TS Đào Thị Thu Giang nhấn mạnh: "Hội thảo này sẽ góp phần tăng cường sự phối hợp của chính quyền (TP. Uông Bí); các sở, ban, ngành tỉnh Quảng Ninh (chủ trì là Sở KH-CN); các doanh nghiệp và Nhà trường để xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp trong thời gian tới; góp phần triển khai một cách bền vững, thực chất và thành công Đề án 844 của Chính phủ về "Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2015".

Hội thảo khoa học “Khởi nghiệp: Từ ý tưởng đến thành công” đã thành công và nhận được nhiều sự đóng góp quý báu của các giảng viên và các chuyên gia về vấn đề khởi nghiệp.

Đọc thêm: Hội thảo khoa học “Khởi nghiệp: Từ ý tưởng đến thành công” tại Cơ sở Quảng Ninh, Trường ĐH Ngoại thương theo link sau:

http://ftu.edu.vn/khoa-hoc/53-nckh-hoithao/1452-h%E1%BB%99i-th%E1%BA%A3o-khoa-h%E1%BB%8Dc-%E2%80%9Ckh%E1%BB%9Fi-nghi%E1%BB%87p-t%E1%BB%AB-%C3%BD-t%C6%B0%E1%BB%9Fng-%C4%91%E1%BA%BFn-th%C3%A0nh-c%C3%B4ng%E2%80%9D-t%E1%BA%A1i-c%C6%A1-s%E1%BB%9F-qu%E1%BA%A3ng-ninh,-tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-%C4%91h-ngo%E1%BA%A1i-th%C6%B0%C6%A1ng.html