Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Cơ sở II tại TP. HCM tổ chức Hội nghị Khoa học Sinh viên năm học 2019 - 2020

Sinh viên NCKH

Ngày 21/7/2020, Hội nghị Khoa học Sinh viên Cơ sở II tại TP. HCM đã được tổ chức nhằm đánh giá, tổng kết và biểu dương phong trào nghiên cứu của sinh viên trong năm học 2019 - 2020. Đây cũng là dịp để các nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học của Cơ sở II, giảng viên hướng dẫn và các doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu trao đổi kinh nghiệm và từ đó đề ra các giải pháp nhằm đẩy mạnh hơn nữa hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên trong thời gian tới tại Cơ sở II.

Tham dự Hội nghị có TS. Trần Quốc Trung – Phó Giám đốc Cơ sở II, TS Phạm Hùng Cường – Trưởng ban QLKH&HTQT, giảng viên hướng dẫn, các nhóm sinh viên thực hiện đề tài, hơn 100 sinh viên các khóa lớp và đại diện một số tổ chức, doanh nghiệp.

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Trần Quốc Trung đã biểu dương tính sáng tạo, tinh thần ham học hỏi, say mê nghiên cứu của các sinh viên, đồng thời, đánh giá rất cao những đề tài được trưng bày tại triển lãm bởi chất lượng, tính sáng tạo và ứng dụng thực tế. TS. Trần Quốc Trung nhấn mạnh, nghiên cứu khoa học là hoạt động có ý nghĩa quan trọng giúp vận dụng kiến thức vào thực tiễn và mong muốn các giảng viên tiếp tục hướng dẫn để truyền lửa cho sinh viên, lan tỏa niềm đam mê để thúc đẩy bầu nhiệt huyết về nghiên cứu khoa học trong nhà trường. Những thành quả đã đạt được chính là niềm tự hào của giảng viên và sinh viên Cơ sở II trong hoạt động nghiên cứu khoa học. Việc theo đuổi những đề tài nghiên cứu dưới sự hướng dẫn của các giảng viên giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết giúp sinh viên hình thành tư duy và phương pháp làm việc khoa học.

Tại Hội nghị, nhóm sinh viên có đề tài đạt giải Nhì cấp Bộ Cuộc thi "Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2019" với đề tài “Nghiên cứu về hành vi sử dụng túi nilon của người tiêu dùng tại Việt Nam” đã trình bày báo cáo tham luận của mình. Nhóm sinh viên đã giới thiệu tổng quát về đề tài, cơ sở lý luận, phương pháp nghiên cứu, kết quả nghiên cứu và đề xuất kiến nghị. Báo cáo tham luận đã giúp sinh viên có cái nhìn tổng quát về nghiên cứu khoa học và những sự chuẩn bị cần thiết đối với một đề tài nghiên cứu khoa học.

Cũng tại Hội nghị, các vị khách mời đến từ cộng đồng doanh nghiệp, giảng viên hướng dẫn, đại diện sinh viên cũng đã chia sẻ, giao lưu về những thuận lợi, khó khăn, những thách thức gặp phải trong nghiên cứu khoa học từ lúc bắt đầu chọn đề tài, chọn nhóm thực hiện và chọn giảng viên hướng dẫn. Các vị khách mời đã chia sẻ về kỳ vọng ở các đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học của sinh viên, những trang bị cần thiết khi đến doanh nghiệp thực hiện đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học. Nhiều câu hỏi được đặt ra cho các vị khách mời từ các bạn sinh viên tham gia hội nghị và các khách mời đã trả lời các câu hỏi từ nhiều góc nhìn thực tiễn của doanh nghiệp. Buổi chia sẻ, giao lưu giữa các vị khách mời và sinh viên đã mang lại nhiều kiến thức và kinh nghiệm bổ ích cho các bạn sinh viên khi tham gia nghiên cứu khoa học.