Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Hội thảo khoa học “Lấy ý kiến về chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Marketing, chuyên ngành Marketing số và chuyên ngành Truyền thông marketing tích hợp”

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 01/12/2021, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Hội thảo khoa học “Lấy ý kiến về chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Marketing, chuyên ngành Marketing số và chuyên ngành Truyền thông marketing tích hợp”.

Hội thảo được tổ chức nhằm tạo không gian kết nối và chia sẻ giữa nhà trường và các chuyên gia, học giả, các nhà quản lý, các doanh nghiệp, các giảng viên và sinh viên về những vấn đề liên quan đến thực trạng, định hướng, giải pháp đào tạo và phát triển nguồn nhân lực về Marketing số, Truyền thông marketing tích hợp cũng như về mục tiêu đào tạo, chuẩn đầu ra, cấu trúc và nội dung chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy, đánh giá và các nội dung khác liên quan đến chương trình đào tạo.

Tham dự hội thảo có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng Quản lý đào tạo; PGS, TS Bùi Thị Lý - Viện trưởng Viện KT&KDQT; PGS, TS Nguyễn Xuân Minh - Giám đốc Cơ sở II tại TP. HCM, đại diện các doanh nghiệp, các trường đại học, chuyên gia, nhà khoa học, cựu sinh viên trong và ngoài nước cùng các cán bộ, giảng viên và sinh viên tại 2 cơ sở đào tạo Hà Nội và TP. HCM.

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS, TS Bùi Anh Tuấn cho biết Nhà trường đang triển khai soạn thảo đề án mở ngành Marketing, xây dựng đồng thời 2 chuyên ngành: Marketing số (do Viện Kinh tế & Kinh doanh quốc tế tại Trụ sở chính Hà Nội đảm nhận) và Truyền thông marketing tích hợp (do Cơ sở II tại TP. HCM đảm nhận). Vì vậy, hội thảo này là bước quan trọng để nhà trường tiếp nhận những ý kiến đóng góp của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, đại diện người sử dụng lao động, cựu sinh viên, cán bộ, giảng viên và sinh viên về các vấn đề xoay quanh việc xây dựng chương trình mới như mục tiêu đào tạo, chuẩn đầu ra, khối lượng kiến thức, phương thức đào tạo, nội dung các môn học, các điều kiện đảm bảo chất lượng, qua đó, góp phần hoàn thiện hai chương trình đào tạo ngành Marketing đáp ứng nhu cầu thực tiễn trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay.

Tại hội thảo, PGS, TS Nguyễn Thanh Bình – Trưởng Bộ môn Marketing & Truyền thông, Viện Kinh tế & Kinh doanh quốc tế đã giới thiệu chương trình đào tạo ngành Marketing và chuyên ngành Marketing số, cũng như nêu bật những lợi thế của chương trình, khung chương trình dựa trên các trụ cột chính: Trụ cột Giáo dục đại cương & Ngoại ngữ căn bản; Trụ cột Ngoại ngữ chuyên ngành Marketing; Trụ cột kinh tế và kinh doanh quốc tế; Trụ cột Marketing; Trụ cột Marketing số và FTU Digital Marketing Actionable Program (FDMAP) – gắn kết với thực tiễn.

Tiếp đó, TS Nguyễn Thị Phương Chi – Trưởng Bộ môn Kinh doanh và Thương mại quốc tế, Cơ sở II tại Tp Hồ Chí Minh đã giới thiệu về những đặc điểm nổi bật của chương trình đào tạo chuyên ngành Truyền thông marketing tích hợp – Chương trình được thiết kế trang bị cho người học khối kiến thức marketing chuyên sâu trong mảng nghiệp vụ truyền thông.

Hội thảo được tiếp nối với các tham luận của các đại biểu khách mời đến từ các trường đại học đối tác, công ty, tập đoàn ở trong và ngoài nước. Cụ thể:

Bà Lê Thị Xuân – Trưởng đại diện Trường ĐH Huddersfield tại Việt Nam, Thái Lan, Lào, Campuchia và Myanmar trình bày bài tham luận về “Chương trình đào tạo chuyên ngành Digital Marketing bậc đại học tại trường Huddersfield, Vương quốc Anh”.

Bà Nguyễn Lưu Ly – Trưởng Bộ phận Thương hiệu - Truyền thông, Công ty Viettel Telecom mang đến hội thảo tham luận về “Những yêu cầu với nhân sự Digital Marketing và Truyền thông tích hợp trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu”.

Bà Phạm Thị Thu Hằng – Giám đốc Công ty tư vấn truyền thông 5S chia sẻ cùng hội thảo tham luận về “Nhu cầu kiến thức và năng lực nghề cho nhân sự ngành Marketing số và Truyền thông marketing tích hợp”.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Linh – Giám đốc Marketing, Công ty TNHH ELSA trình bày tham luận “Xu hướng tuyển dụng nhân sự ngành Marketing, Marketing số và Truyền thông marketing tích hợp”.

Bà Trần Hoài Thương – Giám đốc kế hoạch chiến lược, Công ty Oliver Ustudio - Unilever Vietnam chia sẻ về “Chân dung người làm nghề Marketing nhìn từ góc độ người đi thuê và được thuê”.

Sau phần trình bày tham luận của các diễn giả, Hội thảo đã nhận được những ý kiến đóng góp rất sôi nổi và tâm huyết từ đại diện các doanh nghiệp, các chuyên gia trong lĩnh vực Marketing, Marketing số và Truyền thông marketing tích hợp về nội dung chương trình đào tạo cũng như cách thức triển khai chương trình để đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của thị trường lao động.

 

Phát biểu tổng kết hội thảo, PGS, TS Phạm Thu Hương gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các vị diễn giả, các khách mời đã dành thời gian tham dự hội thảo và chia sẻ nhiều thông tin, kinh nghiệm thực tiễn quý báu, góp phần giúp Nhà trường xây dựng và hoàn thiện 2 chương trình đào tạo ngành Marketing, chuyên ngành Marketing số và chuyên ngành Truyền thông marketing tích hợp. Đồng thời, cô cũng hoan nghênh và bày tỏ mong muốn các chuyên gia, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục đồng hành cùng Nhà trường trong thời gian tới để triển khai các chương trình đào tạo.