Sidebar

Magazine menu

18
Thu, Apr

Hội thảo tổng kết dự án “Nghiên cứu phát triển nền tảng số nhằm thúc đẩy thương mại và việc làm cho người khuyết tật tại Việt Nam”

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Tiếp nối thành công của Hội thảo lần thứ nhất được tổ chức tại trường ĐH Ngoại thương vào tháng 3/2021, nhóm dự án nghiên cứu gồm các giảng viên của Khoa Quản trị kinh doanh, trường ĐH Ngoại thương và Khoa Kinh tế, trường ĐH Tây Nguyên đã tổ chức Hội thảo tổng kết dự án “Nghiên cứu phát triển nền tảng số nhằm thúc đẩy thương mại và việc làm cho người khuyết tật tại Việt Nam” vào ngày 07/01/2022.

Hội thảo nằm trong trong khuôn khổ chương trình tài trợ cho các dự án nghiên cứu được Đại sứ quán Úc tài trợ cho các cựu sinh viên từng học tập và công tác tại Úc.

Tham dự hội thảo, về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Lê Thái Phong - Trưởng khoa Quản trị kinh doanh; PGS, TS Thái Thanh Hà - Trưởng nhóm nghiên cứu và các thành viên của nhóm nghiên cứu. Về phía trường ĐH Tây Nguyên có PGS, TS Lê Đức Niêm - Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Thị Hải Yến – Trưởng khoa Kinh tế cùng Ban chủ nhiệm khoa và thành viên của dự án nghiên cứu. Ngoài ra, Hội thảo còn có sự tham gia của đại diện các cơ quan, doanh nghiệp, các cán bộ, giảng viên và sinh viên quan tâm.

Trong khuôn khổ hội thảo, có 6 bài tham luận đã được trình bày bởi các giảng viên của 2 trường, các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu cùng các nhà hoạt động thực tiễn tại địa bàn Tây Nguyên. Tại Hội thảo lần này, các kết quả, ấn phẩm nghiên cứu như sách tham khảo, các bài báo trên các tạp chí khoa học trong nước và quốc tế từ các hoạt động trong khuôn khổ dự án do Đại sứ quán Úc tài trợ đã được các thành viên nhóm nghiên cứu lần lượt giới thiệu và công bố.

Bên cạnh đó, hội thảo cũng nhận được các ý kiến đóng góp thiết thực cho chương trình nghiên cứu nhằm giúp cho người khuyết tật hòa nhập vào nền kinh tế số thông qua các nền tảng số để thúc đẩy thương mại và việc làm cho đối tượng này. Tại hội thảo này, một số tổ chức là các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp cũng đã bày tỏ sự quan tâm trong việc kết nối giữa nhà trường và người khuyết tật nhằm hỗ trợ người khuyết tật có thể tham gia hiệu quả hơn vào các hoạt động thương mại trên cơ sở khung pháp lý mang tính đa chiều trong đó nền kinh tế số và các nền tảng số đóng vai trò trung tâm.

Kết thúc hội thảo, các thành viên của đề tài nghiên cứu đã tiếp thu ý kiến và đề ra các hoạt động triển khai thực tế trong công tác nghiên cứu khoa học, giảng dạy và hợp tác quốc tế nhằm lan tỏa kết quả nghiên cứu một cách thiết thực hơn vì sự hòa nhập của người khuyết tật vào nền kinh tế số nói riêng và sự phát triển của đất nước nói chung.