Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Lễ bế giảng khóa học Kế toán Nhật Bản năm 2019

Đào tạo Đại học hệ chính quy

Chiều 21/10/2019, Khoa Tiếng Nhật - trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức lễ bế giảng khóa học Kế toán Nhật Bản năm 2019.

Tham dự buổi lễ, về phía Hiệp hội phổ cập kế toán kiểu Nhật (ABPV) có ông Tamagawa Masayuki - Cố vấn của Hiệp hội, thầy Kokubo Hidero, chuyên gia - giảng viên chính, ông Maeda Shougo, đại diện của Yamada&Partners Việt Nam; về phía trường Đại học Ngoại thương có TS. Trần Thị Thu Thủy - Trưởng khoa tiếng Nhật, cùng các thầy cô và các bạn sinh viên K55 của khoa tiếng Nhật.

TS. Trần Thị Thu Thủy - Trưởng khoa tiếng Nhật phát biểu tại lễ bế giảng

Phát biểu tại lễ bế giảng, TS. Trần Thị Thu Thủy - Trưởng khoa tiếng Nhật gửi lời cảm ơn chân thành tới Hiệp hội phổ cập và xúc tiến phương pháp kế toán ghi sổ kép tại Việt Nam vì đã luôn dành cho trường Đại học Ngoại thương sự quan tâm, hỗ trợ nhiệt tình trong suốt thời gian qua. Cô khẳng định trường Đại học Ngoại thương đã trở thành trường đại học đầu tiên tại Việt Nam có giảng dạy môn Kế toán ghi sổ kép Nhật Bản bằng tiếng Nhật. Những kiến thức có được từ môn Nghiệp vụ kế toán bằng tiếng Nhật giúp các sinh viên chuyên ngành TNTM của trường Đại học Ngoại thương có thêm lợi thế khi xin việc làm tại các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp của Nhật Bản trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán, tài chính ngân hàng... Có thể khẳng định rằng môn Kế toán ghi sổ kép Nhật Bản trong 9 năm qua đã góp phần đáng kể trong việc tạo sự khác biệt cho chuyên ngành TNTM, từ đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo chung của trường Đại học Ngoại thương.

TS. Trần Thị Thu Thủy cũng chúc mừng 76 em sinh viên K55 - TNTM đã nỗ lực học tập để giành được chứng chỉ hoàn thành khóa học, cô mong rằng các em sẽ phát huy tốt những kiến thức mà các em đã được trang bị từ môn học để khẳng định năng lực của mình trong công việc sau này. Trong thời gian tới, với định hướng đào tạo gắn liền với nhu cầu thực tiễn của thị trường lao động, trường Đại học Ngoại thương sẽ tiếp tục duy trì và phát triển hơn nữa môn nghiệp vụ Kế toán bằng tiếng Nhật trong chương trình đào tạo của Nhà trường và mong sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác từ phía Hiệp hội ABPV.

Ông Tamagawa Masayuki - Cố vấn Hiệp hội phổ cập kế toán Nhật Bản tại Việt Nam ABPV phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Tamagawa Masayuki - Cố vấn Hiệp hội phổ cập kế toán Nhật Bản tại Việt Nam ABPV đánh giá cao sự hợp tác giữa Hiệp hội và Nhà trường trong suốt thời gian qua cũng như chất lượng đào tạo của các khóa học. Ông bày tỏ khen ngợi sinh viên khoa Tiếng Nhật và chúc mừng các bạn sinh viên đã hoàn thành xuất sắc khóa học này, mong muốn các bạn sinh viên sau khi kết thúc khóa học sẽ đem kiến thức được trang bị trong khóa học này áp dụng vào thực tế công việc sau này.

Cũng tại lễ bế giảng, đại diện sinh viên tốt nghiệp khóa học đã phát biểu bày tỏ cảm ơn chân thành tới Hiệp hội phổ cập kế toán Nhật Bản tại Việt Nam ABPV và Khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại thương, hứa sẽ vận dụng những kiến thức học được từ khóa học vào trong thực tiễn công việc sau này.