Sidebar

Magazine menu

16
Tue, Apr

Lễ tổng kết và trao chứng chỉ hoàn thành khóa học Jetro

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 22/1/2019, Trường Đại học Ngoại thương đã phối hợp với tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (Jetro) trao chứng chỉ hoàn thành khoá học về "Mô hình kinh doanh của các doanh nghiệp Nhật Bản" cho 48 sinh viên khoa tiếng Nhật của Nhà trường.

Tham dự buổi lễ có Ông Hironobu Kitagawa - Trưởng đại diện Jetro tại Hà Nội, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Trần Thị Thu Thủy - Trưởng Khoa Tiếng Nhật cùng các thầy cô giáo, đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản tham gia giảng dạy và các em sinh viên Khoa Tiếng Nhật.

 PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương trao chứng chỉ hoàn thành cho các bạn sinh viên

Đây là sự kiện nằm trong thoả thuận đã ký giữa Jetro với trường Đại học Ngoại thương nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ giao lưu, liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp. Khoá học được thực hiện từ 3/11/2018 đến 8/12/2018, nội dung chí là giới thiệu về thực trạng và mô hình kinh doanh của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam. Tham gia giảng dạy khoá học có 14 lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu của Nhật Bản trong các lĩnh vực từ sản xuất chế tạo, xây dựng, lắp ráp cơ khí, IT… cho đến các ngành dịch vụ như ngân hàng, bảo hiểm, gia công thực phẩm, nhà hàng khách sạn, thể thao.

 PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương phát biểu tại buổi lễ

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương tặng hoa Ông Hironobu Kitagawa - Trưởng đại diện Jetro

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương bày tỏ cảm ơn chân thành tới JETRO vì sự hợp tác có hiệu quả trong suốt thời gian qua với Nhà trường. PGS, TS Bùi Anh Tuấn cũng khẳng định thông qua khoá học này, các doanh nghiệp của Nhật Bản đã chia sẻ triết lý kinh doanh của các doanh nghiệp. Thầy Hiệu trưởng bày tỏ hy vọng các sinh viên sau khi đã được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học có thể áp dụng các kiến thức đã học và đến làm việc tại các doanh nghiệp của Việt Nam cũng như Nhật Bản, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

 Ông Hironobu Kitagawa - Trưởng đại diện Jetro tại Hà Nội phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, ông Hironobu Kitagawa - Trưởng đại diện Jetro tại Hà Nội khẳng định việc các sinh viên tham gia và hoàn thành khóa học nhằm làm dày thêm hồ sơ năng lực của sinh viên, giúp ích trong quá trình xin việc của sinh viên sau khi ra trường. Bên cạnh đó, giúp các sinh viên nâng cao trình độ tiếng Nhật. Qua đó, các sinh viên có điều kiện thuận lợi hơn khi làm việc cho doanh nghiệp trong nước cũng như doanh nghiệp của Nhật Bản. Jetro cũng là đầu mối, kết nối tuyển dụng lao động Việt Nam sang Nhật Bản; đồng thời kết nối giữa các doanh nghiệp giữa hai nước.