Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr

Chung kết cuộc thi "Vietnam CISG Pre - Moot 2019"

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Trong nỗ lực nghiên cứu và phổ biến các quy định của CISG tại Việt Nam, Trường ĐHNT đã hợp tác với Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC); Hội luật Quốc tế Việt Nam (VSIL) và Câu lạc bộ Luật sư Thương mại Quốc tế (VBLC) tổ chức cuộc thi “Việt Nam CISG Pre-Moot 2019”.

Lấy cảm hứng từ cuộc thi Vis Moot quốc tế được tổ chức hàng năm tại Vienna (Áo) và HongKong, cuộc thi Việt Nam CISG Pre-Moot là vòng tập dượt quốc gia cho các đội thi trước khi tham gia đấu trường quốc tế. Dưới hình thức phiên trọng tài giả định (Moot Arbitration) dựa trên tình huống tranh chấp về hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế, các thí sinh tham dự cuộc thi sẽ được tìm hiểu không chỉ về các quy định và cách áp dụng CISG trong thực tiễn giải quyết tranh chấp mà còn được thực hành tranh tụng bằng tiếng Anh trước các hội đồng trọng tài bao gồm các chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế.

Cuộc thi được phát động từ tháng 11 năm 2018 và đã thu hút sự tham gia của hơn 30 đội thi là sinh viên tới từ các trường đại học trên cả nước. Sau hơn 3 tháng triển khai, cuộc thi đã tìm ra được 12 đội thi xuất sắc nhất đến từ 8 trường đại học trên toàn quốc gồm Trường Đại học Luật Hà Nội, Khoa Luật – Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế TP. HCM, Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh, Khoa Luật – Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Trường ĐH Kinh tế - Luật TP. HCM, Học viện ngoại giao.

Vòng tranh tụng của Cuộc thi đã diễn ra trong vòng hai ngày 02 và 03 tháng 03 năm 2019, 2 đội thi xuất sắc nhất đã bước vào vòng chung kết được tổ chức vào chiều ngày 03/03/2019. Trận chung kết của cuộc thi có sự tham dự của PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường ĐHNT, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng, TS. Phạm Thu Hương - Trưởng phòng QLĐT, PGS, TS Nguyễn Minh Hằng - Trưởng Khoa Luật, các đội thi, hội đồng trọng tài, đại diện nhà tài trợ, các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực pháp luật kinh doanh quốc tế cùng đông đảo các bạn sinh viên quan tâm. Vòng chung kết cuộc thi đã diễn ra sôi nổi và kịch tích, tạo ra sân chơi hấp dẫn, bổ ích và chuyên nghiệp cho sinh viên toàn quốc. Kết quả chung cuộc giải Nhất đã thuộc về đội sinh viên đến từ Học viện Ngoại giao.

Với sứ mệnh là tạo cơ hội cho các bạn sinh viên tìm hiểu, áp dụng CISG và nâng cao khả năng tranh tụng bằng tiếng Anh, Cuộc thi đã trở thành “vườn ươm” tài năng – nơi phát triển và góp phần tạo ra thế hệ các thẩm phán, trọng tài viên, luật sư, chuyên gia có khả năng tham gia tranh tụng quốc tế, từ đó, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu.