Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Cuộc thi “Doanh nhân tập sự 2017”

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Tiếp nối sự thành công từ những năm trước, Cuộc thi Doanh nhân tập sự 2017 do Câu lạc bộ Kỹ năng Doanh nhân (ACTION Club) của Trường ĐH Ngoại Thương – Cơ sở II tại TP.HCM tổ chức đã tiếp tục nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của hơn ngàn sinh viên từ các trường đại học trên toàn thành phố.

Doanh nhân tập sự 2017 với chủ đề Management Trainee (Quản trị viên tập sự) là cuộc thi mô phỏng quy trình tuyển dụng đúng quy chuẩn của các công ty và tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam được tổ chức bởi CLB Kỹ năng doanh nhân (ACTION Club) - trực thuộc Hội Sinh viên Trường Đại học Ngoại thương TP.HCM và được đồng hành bởi Navigos Search và Tập đoàn P&G. Cuộc thi ra đời nhằm tạo môi trường cho sinh viên được trau dồi kỹ năng, kiến thức và học hỏi kinh nghiệm thông qua quá trình làm việc thực tế với các doanh nhân thành công đến từ các tập đoàn Đa quốc gia, phát triển sinh viên thông qua quy trình mô phỏng chương trình “Quản trị viên tập sự” của các tập đoàn.

Trải qua nhiều vòng thi kéo dài 2 tháng, các thí sinh được trải nghiệm thực tế thông qua:

- Đánh giá năng lực thông qua bài test tuyển dụng về số học, về logic, đọc hiểu của tập đoàn P&G;

- Phỏng vấn trực tiếp bởi các manager, nhà tuyển dụng từ Navigos Search;

- Training về 3 kĩ năng: Leadership, Problem-solving và Communication. Mỗi buổi học, thí sinh được dìu dắt hướng dẫn bởi các trainer, manager của doanh nghiệp. Song song với đó, thí sinh sẽ áp dụng những kiến thức đã học qua việc giải quyết các tình huống kinh doanh thực tế (real business case) do BTC cung cấp;

- Tham gia chuỗi hoạt động đánh giá trực tiếp ứng viên thông qua các hoạt động nhóm, bài tập cá nhân và bài tập nhóm

Đêm Gala Chung kết cuộc thi vào tối 14/05/2017 tại hội trường khách sạn Equatorial (242 Trần Bình Trọng, P.4, Q.5, Tp.HCM) đã tạo cho khán giả một hướng nhìn mới về sinh viên, về những gì mà sinh viên đã học thật, làm thật, tạo ra giá trị và phát triển kiến thức, kỹ năng của bản thân một cách toàn diện ở cuộc thi Doanh nhân tập sự 2017. Cuộc thi đã thu hút được hơn 1000 lượt sinh viên đăng ký tham gia trên toàn địa bàn thành phố; nhận được nguồn tài trợ lớn từ nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn: TTC, P&G, Navigo Search, FTMS, KPMG, Nestle,…

Cuộc thi khép lại với nhiều đánh giá cao và sự hài lòng của sinh viên, phụ huynh và các đơn vị tài trợ, cố vấn cho cuộc thi. Cuộc thi Doanh nhân tập sự 2018 sẽ kế thừa và phát huy hơn nữa những giá trị đã đạt được từ các mùa tổ chức Doanh nhân tập sự vừa qua. Hãy cùng đón chờ và nắm bắt cơ hội tham dự cuộc thi DOANH NHÂN TẬP SỰ 2018 - bước đệm hoàn hảo giúp sinh viên tự khẳng định mình và vươn tới những đỉnh cao!

CLB Kỹ năng Doanh nhân – ĐH Ngoại thương Cơ sở II tại TP.HCM

http://dnts.kynangdoanhnhan.com/

Một số hình ảnh liên quan đến cuộc thi:

 

 Hình 1. INFORMATION DAY

Hình 2. INFORMATION DAY

Hình 3. IN-DEPTH INTERVIEW

Hình 4. COMMUNICATION TRAINING

Hình 5. LEADERSHIP TRAINING

Hình 6. PROBLEM – SOLVING SKILLS TRAINING

Hình 7. TRAINING ASSESSMENT DAY

 Hình 8. GALA CHUNG KẾT

 Hình 9. GALA CHUNG KẾT

Hình 10. CHAMPION Phồng Triệu Nhật Quang (ĐH Ngoại thương TPHCM)

Hình 11. FIRST RUNNER UP Nguyễn Thị Yến Xuân (ĐH Ngân hàng TPHCM)

Hình 12. SECOND RUNNER UP Nguyễn Thị Minh Nhật (ĐH Kinh tế TPHCM)

Nguồn CS2 TP HCM