Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Tọa đàm khoa học "Xu hướng nghiên cứu về phát triển phát triển bền vững và kinh nghiệm đăng tạp chí quốc tế"

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 10/04/2019, Nhóm nghiên cứu về CSR đã tổ chức tọa đàm khoa học "Xu hướng nghiên cứu về phát triển phát triển bền vững và kinh nghiệm đăng tạp chí quốc tế" với sự tham dự của diễn giả GS. Venacio Taurigana - Tổng biên tập Tạp chí Advances in Environmental Accounting and Management thuộc danh mục Scopus Q2, ĐH Southampton (Anh).

Tham dự tọa đàm còn có PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, các thầy cô giáo trong và ngoài trường.

Phát biểu mở đầu tọa đàm, PGS, TS Đào Thị Thu Giang cho rằng vấn đề phát triển bền vững đang trở thành mộ xu hướng nghiên cứu mới trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay và đang ngày càng thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà nghiên cứu trên toàn thế giới. Vì vậy, việc tìm hiểu những kinh nghiệm đăng bài về đề tài này trên các tạp chí quốc tế là vô cùng cần thiết và có ích đối với quá trình nghiên cứu của các giảng viên trong trường.

Tọa đàm đã lắng nghe phần trình bày của diễn giả chính về chủ đề "Những thách thức ở các quốc gia đang phát triển trong việc hướng đến thực hiện các mục tiêu về phát triển bền vững: Lộ trình nghiên cứu và triển vọng" và "Đăng bài trên Tạp chí Advances in Environmental Accounting and Management - Nhìn từ góc độ người biên tập". Tiếp đó, tọa đàm đã có phần trao đổi sôi nổi, thẳng thắn và bổ ích xoay quanh chủ đề của buổi tọa đàm.