Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Khóa tập huấn về đào tạo, giảng dạy và quản lý cho chương trình đào tạo từ xa trình độ Đại học theo mô hình tiên tiến

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 12/04/2018 vừa qua, Khoa ĐTTC đã phối hợp với tổ chức Giáo dục TOPICA tổ chức Khóa tập huấn về đào tạo, giảng dạy và quản lý cho chương trình đào tạo từ xa trình độ Đại học theo mô hình tiên tiến.

Tham dự khóa huấn luyện có PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng cùng các thầy cô giáo Khoa QTKD và Khoa Luật tham gia giảng dạy trong chương trình. Về phía TOPICA, có sự hiện diện của các chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo từ xa theo mô hình tiên tiến.

Buổi tập huấn được chia làm 2 phần chính: Phần 1 giới thiệu tổng quan về quá trình học tập của sinh viên đào tạo từ xa theo mô hình tiên tiến từ việc tuyển sinh, nhập học, khai giảng, học tập, thi cử đến việc tốt nghiệp và hoạt động của cựu sinh viên. Qua đó, cũng giới thiệu tới các thầy cô giáo hoạt động học tập theo phương pháp LISPECM. Phần 2 của khóa tập huấn giúp các thầy cô có cái nhìn chi tiết hơn về việc quản lý và giảng dạy đào tạo từ xa trình độ Đại học theo mô hình tiên tiến như việc: Học tập trên lớp học theo mô hình LIPE, công việc của giảng viên trên một lớp học trực tuyến, công việc của cán bộ quản lý của Nhà trường, và giới thiệu “demo” hệ thống học tập trực tuyến LMS.

Khóa tập huấn giúp các cán bộ, giảng viên của Nhà trường tiếp cận sâu hơn với một hình thức học theo mô hình tiên tiến, hiểu được mô hình học tập trực tuyến LISPECM, nắm được các nhiệm vụ cơ bản của giảng viên chuyên môn, cố vấn doanh nghiệp, cán bộ quản lý sinh viên trong giảng dạy trực tuyến, biết được các thao tác trong hệ thống học tập trực tuyến.

Cuối buổi tập huấn, các thầy cô đã có những trao đổi, thảo luận hết sức sôi nổi và thú vị về việc đào tạo từ xa, hứa hẹn sẽ đem đến những hình thức, phương pháp học tập hết sức mới lạ cho các bạn sinh viên.