Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Hội thảo “Nghiên cứu các quy định lao động mới tại Đông Nam Á trong bối cảnh phát triển của nền kinh tế Trung Quốc”

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 5/4/2019, Khoa Luật tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Nghiên cứu các quy định lao động mới tại Đông Nam Á trong bối cảnh phát triển của nền kinh tế Trung Quốc”.

 Trong khuôn khổ hợp tác giữa Khoa Luật – Trường ĐHNT với Trường ĐH Rennes 2 (Pháp) và Trường ĐH Bách khoa HongKong, ngày 05/4/2019, Khoa Luật tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Nghiên cứu các quy định lao động mới tại Đông Nam Á trong bối cảnh phát triển của nền kinh tế Trung Quốc”. Tham dự hội thảo có Bà Fabienne Runyo, Thư ký Thứ nhất, Đại sứ quán Pháp tại VN, PGS. TS. Nguyễn Minh Hằng – Trưởng Khoa Luật, các chuyên gia trong và ngoài nước, các Thầy cô giáo và các em sinh viên Khoa Luật.

Hội thảo đã mang đến cơ hội để các giảng viên, học viên, các chuyên gia trong nước và nước ngoài thảo luận, trao đổi, đánh giá về tác động từ sự tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế Trung Quốc đến việc hình thành nên các quy định lao động mới tại các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Hội thảo tập trung nghiên cứu vào các nội dung: Chiến lược hội nhập khu vực của Trung Quốc dưới thời Tập Cận Bình; Sự phát triển của các doanh nghiệp Trung Quốc tại Đông Nam Á; Tác động từ sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Trung Quốc đến việc hình thành các quy định lao động mới tại Đông Nam Á.