Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương thăm và làm việc với các trường đối tác tại Anh Quốc

Hợp tác quốc tế

Từ ngày 6/5/2019 đến ngày 10/5/2019, đoàn công tác của trường Đại học Ngoại thương do PGS, TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường dẫn đầu đã sang thăm và làm việc với các trường đối tác tại Anh Quốc.

Là một trong 2 nền giáo dục tốt nhất thế giới, là quê hương của tiếng Anh – ngôn ngữ quốc tế, đồng thời là cái nôi của nền kinh tế, văn hóa châu Âu, Vương quốc Anh trở thành một trong những điểm đến lý tưởng nhất của các bạn sinh viên của Ngoại thương. Hiện nay, hàng năm có khoảng gần 200 sinh viên Ngoại thương đang du học tại đây, chủ yếu theo chương trình liên kết đào tạo giữa trường Đại học Ngoại thương và Đại hoc Bedfordshire. Từ ngày 6/5/2019 đến ngày 10/5/2019, đoàn công tác của trường Đại học Ngoại thương do PGS, TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường dẫn đầu đã sang thăm và làm việc với các trường đối tác. Đại học Coventry tại trung tâm Coventry là điểm dừng chân đầu tiên của Đoàn công tác. Là trường được xếp hạng thứ 12 trên toàn Vương Quốc Anh (năm 2019) theo Guardian University Guide, nằm trong top 5% các trường hàng đầu thế giới theo xếp hạng QS World University Rankings năm 2019, Đại học Coventry mong muốn hợp tác toàn diện với trường Đại học Ngoại thương, đặc biệt là xây dựng chương trình top-up chuyên ngành Kinh doanh, quản lý sự kiện vốn là thế mạnh của Đại học Coventry. Đặc biệt, Đại học Coventry đã nhận được Hạng Vàng về Khung Đào tạo Xuất sắc (TEF- Teaching Excellence Framework). Hiệu trường hai trường đã ký Biên bản ghi nhớ để hiện thực hóa các hợp tác trong tương lai.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương kí biên bản ghi nhớ cùng với GS John Latham – Hiệu trưởng Đại học Coventry.

(Từ trái qua phải: PGS,TS Đào Ngọc Tiến – Trưởng phòng Tổ chức hành chính; PGS, TS Vũ Thị Hiền – Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế; TS, Phạm Thu Hương – Trưởng phòng Quản lý Đào tạo; PGS, TS Hồ Thúy Ngọc – Trưởng Khoa Đào tạo Quốc tế, Trường ĐH Ngoại thương; GS Heather McLaughlin – Trưởng Khoa Kinh doanh và Luật, Đại học Coventry; Ông John Lee – Giám đốc điều hành Học viện TMC)

Đoàn công tác chụp ảnh cùng với Bà Karen Thomas - Giám đốc phát triển trước Bảng vàng về Khung Đào tạo Xuất sắc tại ĐH Coventry

Bên cạnh đó, Đoàn công tác làm việc một ngày tại Đại học Northampton, một trong những trường đại học đầu tiên của Anh đạt giải Changemaker Campus 2012. Các thành viên của Đoàn công tác phối hợp tích cực với Nhóm kiểm định chất lượng, Khoa Kinh doanh và Luật của Đại học Northampton nhằm chuẩn bị cho khóa đầu tiên của chương trình liên kết đào tạo kế toán tài chính triển khai vào tháng 9/2019 do Khoa Đào tạo quốc tế phụ trách.  Sau 04 năm học, sinh viên được cấp bằng Cử nhân Kế toán & Tài chính của Đại học Northampton đồng thời được miễn giảm 9 môn học trên 13 môn của Hiệp hội kế toán công chứng của Anh (ACCA). Tốt nghiệp khóa học, sinh viên hoàn toàn có thể đáp ứng các yêu cầu chuyên môn cao của các tập đoàn lớn đa quốc gia như Big 4 (Deloitte, Ernst & Young, PwC, KPMG).

Họp bàn về triển khai chương trình cử nhân Kế toán & Tài chính tại ĐH Northampton

GS Nick Petford - Hiệu trưởng ĐH Northampton tiếp đón Đoàn công tác

GS Nick Petford giới thiệu cơ sở vật chất của ĐH Northampton cho Đoàn công tác

Các thầy cô cũng tới thăm đối tác truyền thống của Nhà trường là Đại học Bedfordshire. Hiệu trưởng Bill Rammel, nguyên Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng của Anh đã tiếp đón trọng thể Đoàn công tác. Thầy Hiệu trưởng đã gặp gỡ sinh viên của chương trình liên kết đào tạo đang học năm cuối/ thạc sỹ tại đây. Những tâm sự của các trò, những dặn dò của thầy cô với các em trong ánh nắng hiếm hoi của một thị trấn Luton bình yên thực sự là điểm kết tốt đẹp cho chuyến công tác.

 GS Bill Rammel - Nguyên Bộ trưởng Bộ Ngoại Giao, Nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tiếp đón trọng thể Đoàn

Thầy và trò tại ĐH Bedfordshire