Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Bế giảng khóa học ngắn hạn cho sinh viên ĐH Quốc gia Uruguay - Nam Mỹ

Hợp tác quốc tế

Trong 2 ngày 24 và 25/4/2019, trường ĐHNT đã tổ chức khóa học "Sự phát triển ở Việt Nam và hợp tác ở Châu Á" cho 365 sinh viên ĐH Quốc gia Uruguay đang có chương trình du học ngắn hạn tại trường ĐHNT.

Tham dự lễ khai giảng có GS. Carina Peombo - Trưởng đoàn ĐH Quốc gia Uruguay và các sinh viên trường ĐH Quốc gia Uruguay. Về phía trường ĐHNT có PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng HTQT và các cán bộ, giảng viên của Nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy gửi lời chào mừng nồng nhiệt nhất tới các cán bộ, giảng viên và đặc biệt là gần 400 bạn sinh viên đến từ ĐH Quốc gia Uruguay đang có khóa du học ngắn hạn tại trường ĐHNT. Nhà trường rất tự hào nhận thấy trường ĐHNT và ĐH Quốc gia Uruguay là những lá cờ đầu mở ra mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đào tạo và điều này một phần đóng góp cho mục tiêu hợp tác kinh tế chung của hai quốc gia. Trường ĐHNT đã đón một số đoàn sinh viên Uruguay tới thăm, học tập và tìm hiểu thực tế trong 5 năm trở lại đây. Tuy nhiên có thể nói đây là đoàn sinh viên với số lượng đông đảo nhất từ trước tới nay. Điều này là một tín hiệu đáng mừng cho thấy thế hệ trẻ - chủ nhân tương lai của đất nước Uruguay, hạt nhân trong mối quan hệ hợp tác của hai quốc gia đang ngày càng quan tâm tới Việt Nam nói riêng và Châu Á nói chung. Mặc dù, chỉ học tập trong 2 ngày tại trường ĐHNT, nhưng hy vọng các em sinh viên ĐH Quốc gia Uruguay sẽ nắm bắt được những vấn đề cơ bản và có cái nhìn tổng quan về văn hóa, kinh tế, môi trường kinh doanh của Việt Nam để có thể áp dụng trong việc phát triển quan hệ kinh tế thương mại Việt Nam – Uruguay hay sự nghiệp tương lai của các em. Chúc các cán bộ, giảng viên và các em sinh viên của trường ĐH Quốc gia Uruguay có một chuyến đi đáng nhớ, ý nghĩa tại trường ĐHNT nói riêng và đất nước Việt Nam xinh đẹp nói chung.

Trong 2 ngày học tập tại VN, các bạn sinh viên ĐH Quốc gia Uruguay đã được học các bài giảng: "Việt Nam - một góc nhìn hậu chiến", "Tổng quan về nền kinh tế Việt Nam", "Thu hút nguồn vốn FDI cho phát triển bền vững tại Việt Nam và hàm ý cho Uruguay", "Động lực của nông nghiệp đô thị tại VN", "Hợp tác kinh tế của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập tại Châu Á - Thái Bình Dương", "Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong thanh niên VN: Cơ hội và thách thức", "Một cách tiếp cận so sánh về mối quan hệ kinh tế, thương mại và giao lưu nhân dân giữa Việt Nam và Uruguay".

Sau 2 ngày học tập, ngày 25/4/2019, các sinh viên trường ĐH Quốc gia Uruguay đã hoàn thành xuất sắc và được trao chứng chỉ khoá học. Tham dự lễ bế giảng có GS. Carina Peombo - Trưởng đoàn ĐH Quốc gia Uruguay và các sinh viên trường ĐH Quốc gia Uruguay. Về phía trường ĐHNT có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng HTQT và các cán bộ, giảng viên của Nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ bế giảng và trao chứng chỉ, GS. Carina Peombo - Trưởng đoàn ĐH Quốc gia Uruguay đã gửi lời cảm ơn chân thành tới lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên trường ĐHNT vì sự đón tiếp chu đáo, thân tình mà Nhà trường đã dành cho đoàn cán bộ, giảng viên và sinh viên ĐH Quốc gia Uruguay. Bày tỏ những ấn tượng sâu sắc về đất nước, con người Việt Nam tươi đẹp và giàu lòng mến khách nói chung, về trường ĐHNT nói riêng, GS đánh giá cao nội dung chương trình khóa học đã cung cấp cho sinh viên ĐH Quốc gia Uruguay một cái nhìn tổng quan về nền kinh tế, văn hóa Việt Nam và triển vọng hợp tác kinh tế giữa Đông Nam Á và Châu Mỹ La tinh nói chung, giữa Việt Nam và Uruguay nói riêng, về thông tin về các hiệp định thương mại quốc tế, đặc điểm của các hiệp định và danh mục các hiệp định mà Việt Nam tham gia, về phương thức thu hút vốn FDI cho phát triển kinh tế tại Việt Nam của, về phát triển khu vực nông thông và xoá đói giảm nghèo của Việt Nam, về khởi nghiệp trong thanh niên...

Cũng tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã bày tỏ vui mừng trước kết quả tốt đẹp của khóa học. Thầy Hiệu trưởng mong rằng trong tương lai, mối quan hệ giữa 2 quốc gia Việt Nam và Uruguay nói chung, giữa trường ĐHNT và ĐH Quốc gia Uruguay nói riêng sẽ ngày càng phát triển hơn nữa. Trường ĐHNT rất cảm kích vì các bạn sinh viên trường ĐH Quốc gia Uruguay đã lựa chọn trường ĐHNT, Việt Nam là điểm đến cho chương trình “Du học ngắn hạn tại nước ngoài” của mình. Hy vọng rằng những năm sau này, trường ĐHNT sẽ tiếp tục có thể đón những đoàn sinh viên đến từ ĐH Quốc gia Uruguay với tinh thần ham học hỏi, ham hiểu biết như các bạn và trường ĐHNT cũng có thể gửi những đoàn sinh viên của trường đến học tập tại ĐH Quốc gia Uruguay. Trường ĐHNT mong muốn trở thành cầu nối cho sinh viên quốc tế đến với Việt Nam và Khu vực Đông Nam Á. Nhà trường đặt mục tiêu hằng năm đón 1000 sinh viên quốc tế đến học tập, trao đổi ngắn hạn tại trường. Tại buổi lễ bế giảng, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã trao tặng món quà kỷ niệm cho GS. Carina Peombo - Trưởng đoàn ĐH Quốc gia Uruguay như một lời cảm ơn chân thành vì thời gian và tâm sức của GS đã dành cho chương trình du học ngắn hạn tại trường ĐHNT.

Đại diện sinh viên đoàn ĐH Quốc gia Uruguay đã phát biểu bày tỏ những ấn tượng sâu sắc sau khóa học tại trường ĐHNT. Sinh viên gửi lời cảm ơn chân thành tới BGH, cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường vì sự đón tiếp nhiệt tình và những tình cảm nồng hậu mà Nhà trường đã dành cho đoàn ĐH Quốc gia Uruguay. Sinh viên cho rằng những kiến thức bổ ích cùng những trải nghiệm lý thú mà sinh viên có được sau khóa học tại trường ĐHNT sẽ giúp cho các bạn có cái nhìn sâu hơn về đất nước, con người, nền kinh tế, văn hóa, xã hội của Việt Nam. Thông qua đó, mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa 2 quốc gia, 2 nền văn hóa dù cách nhau cả nửa địa cầu sẽ ngày càng khăng khít và bền chặt.