Sidebar

Magazine menu

18
Thu, Apr

Thông báo về Diễn đàn hợp tác giữa doanh nghiệp và nhà trường năm 2018: "Gen Y" và bài toán nghề nghiệp

THÔNG BÁO

Sinh viên sắp và mới ra trường đang loay hoay với bài toán việc làm. Nhà trường đang loay hoay với bài toán hướng nghiệp. Xã hội đang loay hoay với bài toán thất nghiệp. 3 bài toán đó cũng chinh là thách thức lớn mà thế hệ Y (Gen Y) - những người trẻ đang ở độ tuổi 20, 30 với bao ước mơ và hoài bão đang phải đối mặt và tìm lời giải đáp thỏa đáng.

Với sức trẻ của mình cùng với sự đào tạo bài bản, thế hệ Y thực sự đã trở thành lực lượng lao động chủ lực của xã hội. Họ là những người trẻ có khát vọng phát triển sự nghiệp, có tinh thần cống hiến và có thái độ tích cực về nghề nghiệp. Tuy nhiên, họ cũng là lớp nhân sự còn non trẻ, bồng bột và thiếu kinh nghiệm thực tế. Chính điều này đặt ra bài toán lớn cho thị trường lao động, nhất là khi thế hệ này được xem là thế hệ bản lề cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.
Đây cũng là vấn đề chung được đặt ra đối với công tác đào tạo và hướng nghiệp trong trường Đại học khi xuất hiện sự bất cập giữa cái doanh nghiệp cần - cái nhà trường đào tạo - cái học viên/sinh viên có thể đáp ứng được. Nhận thức được điều đó, trường ĐHNT trong thời gian gần đây luôn chú trọng mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp nhằm tiếp nhận những phản hồi từ phía các doanh nghiệp về chất lượng nguồn nhân lực mà Nhà trường cung cấp cho thi trường lao động, từ đó có những điều chỉnh kịp thời trong xây dựng và thiết kế chương trình đào tạo mang tính thực tiễn cao, chú trọng phát triển kỹ năng nghề nghiêp cũng như kỹ năng mềm và hình thành tâm thế vì sự phát triển chung của cộng đồng cho sinh viên với mục tiêu đào tạo ra những công dân toàn cầu có khả năng thích ứng được tốt với mọi sự thay đổi của môi trường sống và làm việc.
Tiếp nối thành công của “Diễn đàn hợp tác giữa Nhà trường và Doanh nghiệp lần thứ nhất” (FUEC 2017), năm 2018, Nhà trường tiếp tục tổ chức Diễn đàn này như là một cầu nối gắn kết chặt chẽ hơn nữa mối quan hệ giữa Nhà trường và Doanh nghiệp. Với chủ đề “Gen Y” và bài toán nghề nghiệp, buổi tọa đàm sẽ tập trung lắng nghe, trao đổi, thảo luận để đưa ra giải pháp để trả lời các câu hỏi có liên quan mật thiết đến nhau:
- Học viên/sinh viên cần trang bị cho mình những gì?
- Doanh nghiệp nên/sẽ phải làm gì để tạo nguồn nhân sự từ giảng đường đại học?
- Nhà trường sẽ chuyển đổi công tác đào tạo ra sao để phù hợp với yêu cầu của thị trường lao động?
Buổi tọa đàm còn có sự tham dự của nhiều diễn giả nổi tiếng gồm: TS. Vũ Viết Ngoạn – Tổ trưởng Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ, Anh Nguyễn Khắc Nguyện, Tổng GĐ Khối Quản trị Nguồn nhân lực, Ngân hàng ACB, Anh Nguyễn Việt Hùng - Founder & CEO của ColorMe, Top 5, cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2016, Anh Lê Nguyễn Trường Giang, Chủ tịch CSCI Indochina Group, đối tác phát triển của FTU.
Thời gian: 9h00 ngày 16/3/2018
Địa điểm: Hội trường D201, 91 Chùa Láng, Hà Nội
Hãy đến tham dự tọa đàm để được lắng nghe những chia sẻ thú vị từ các diễn giả, tham gia vào các hoạt động tương tác, Q&A và tìm lời giải đáp cho bài toán nghề nghiệp của bản thân.