Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Lễ trao tặng Biểu trưng "Vì sự phát triển của Trường Đại học Ngoại thương" cho Cố vấn trưởng Dự án VJCC Sasaki Juichiro

Tin tức khác

Ngày 09/10/2020, Trường ĐHNT đã trang trọng tổ chức Lễ trao tặng Biểu trưng "Vì sự phát triển của Trường Đại học Ngoại thương" cho ông Sasaki Juichiro – Cố vấn trưởng Dự án VJCC- Viện Phát triển Nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản.

 

Tham dự buổi lễ về phía khách mời có TS. Nguyễn Văn Thuận - Nguyên UV BCH TWĐ, Nguyên Bí thư Thành ủy Hải Phòng, Chủ tịch Hội Khoa học Phát triển Nguồn nhân lực, nhân tài Thành phố Hải Phòng. Về phía Trường ĐHNT có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS, TS Phạm Thu Hương – Phó Hiệu trưởng, PGS, TS. Đào Ngọc Tiến – Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Thị Hiền - Viện trưởng Viện VJCC, lãnh đạo các đơn vị trong trường cùng các cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên Viện VJCC.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Bùi Anh Tuấn bày tỏ sự trân trọng trước những đóng góp và cống hiến của ông Sasaki Juichiro đối với sự phát triển của Viện VJCC nói riêng, của trường ĐHNT nói chung trong nhiệm kỳ công tác 2017 - 2020 của mình. Với cương vị là chuyên gia của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản – JICA, cố vấn trưởng Dự án VJCC, ông Sasaki Juichiro luôn tích cực đóng góp các ý tưởng thực tế, sáng tạo, đưa ra những lời khuyên có giá trị để các hoạt động của Dự án JVCC đạt hiệu quả cao. Hơn thế nữa, với sự quan tâm và yêu mến đặc biệt dành cho các em sinh viên chương trình Cử nhân Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản (JIB), ông Sasaki Juichiro còn tích cực đóng góp kết nối và xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp với các trường đại học, các tổ chức, cá nhân Nhật Bản dành cho chương trình. Nhà trường đánh giá cao và trân trọng cảm ơn những đóng góp của ông trong những hoạt động mang lại lợi ích lâu dài và nâng cao vị thế của Trường ĐHNT trong hợp tác với các tổ chức Nhật Bản., góp phần không nhỏ vào việc vun đắp mối quan hệ truyền thống hợp tác tốt đẹp giữa 2 nước Việt Nam và Nhật Bản.

Cũng tại buổi lễ, TS. Nguyễn Thị Hiền xúc động khi nhìn lại nhiệm kỳ 3 năm của ông Sasaki tại Viện VJCC với nhiều hoạt động, nhiều dự án gắn liền với những đóng góp của ông. Một cố vấn trưởng mẫn cán, đầy trách nhiệm và hỗ trợ không quản ngại khó khăn với rất nhiều hoạt động, không chỉ dành cho dự án VJCC mà còn cho nhiều hoạt động hướng đến doanh nghiệp, doanh nhân, học viên và sinh viên. Thay mặt cho tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên của Viện VJCC, TS. Nguyễn Thị Hiền bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và mong ông luôn nhớ, luôn yêu VJCC, Trường ĐHNT. Cuối cùng, Viện trưởng Viện VJCC gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công tới ông Sasaki, mong ông sẽ mãi là một thành viên của gia đình VJCC, là sứ giả đưa hình ảnh của VJCC, của Trường ĐHNT đến với các cá nhân và tổ chức Nhật Bản”.

Chia sẻ cảm xúc tại buổi lễ, TS. Nguyễn Văn Thuận bày tỏ sự kính trọng và ghi nhận tâm huyết và tình cảm mà Ông Sasaki dành cho TP. Hải Phòng. Thông qua việc triển khai chương trình Keieijuku, hiện thực hoá mục tiêu đào tạo 100 giám đốc giỏi cho thành phố Hải Phòng, các doanh nghiệp, doanh nhân trẻ của thành phố đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ và ủng hộ của ông Sasaki trong việc mở rộng kết nối với các chuyên gia Nhật Bản, với mạng lưới doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam.

Bày tỏ niềm xúc động sâu sắc trước những tình cảm, sự trân trọng của tập thể lãnh đạo Trường ĐHNT, các cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên, học viên Viện VJCC đã dành cho, Ông Sasaki ôn lại những kỷ niệm tốt đẹp và những ấn tượng sâu sắc trong suốt nhiệm kỳ công tác tại Viện VJCC - Trường ĐHNT. Ông cũng bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới Nhà trường đã luôn ủng hộ, hỗ trợ và đồng hành cùng với cá nhân ông nói riêng và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường đại học của Nhật Bản nói chung. Cuối cùng, ông gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới tập thể lãnh đạo mới của Nhà trường, chúc Trường ĐHNT sẽ có những bước phát triển mới, đột phá mạnh mẽ hơn nữa trong giai đoạn mới.