Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

TOÀN VĂN BÀI PHÁT BIỂU CỦA HIỆU TRƯỞNG NHÀ TRƯỜNG NHÂN NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

Sự kiện tiêu biểu

TOÀN VĂN BÀI PHÁT BIỂU CỦA HIỆU TRƯỞNG NHÀ TRƯỜNG NHÂN NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11


Kính thưa:
- Các đồng chí lãnh đạo nhà trường
- Các thầy cô giáo cùng toàn thể các cán bộ, viên chức, người lao động
- Các em sinh viên thân mến
Trước hết, thay mặt tập thể lãnh đạo và tập thể sư phạm Trường ĐH Ngoại thương, tôi nhiệt liệt chào mừng toàn thể các vị đại biểu, khách quý, các thầy cô giáo và toàn thể quý vị đã tới dự Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và trao tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục" năm 2020 cho 17 cán bộ, viên chức của nhà trường ngày hôm nay.
Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, thay mặt LĐ nhà trường tôi xin gửi lời tri ân tới tất cả các thày cô, viên chức và người lao động vì những cố gắng, vì những đổi mới sáng tạo, vì sự tâm huyết cho việc thực hiện thành công nhiệm vụ năm 2020.
Kính thưa các vị đại biểu, các thầy cô, cùng các em sinh viên thân mến!
Kể từ năm 1958, trên toàn miền Bắc, và kể từ năm 1975 trên phạm vi toàn quốc, dưới tên gọi "Quốc tế Hiến chương các Nhà giáo", ngày 20/11 hàng năm là ngày truyền thống của ngành giáo dục Việt Nam. Chính thức có tên "Ngày Nhà giáo Việt Nam" từ năm 1982, đây là ngày tôn vinh các thầy cô giáo và tất cả những người công tác trong ngành giáo dục. Nghề giáo gắn với vinh dự và trách nhiệm lớn lao trong sự nghiệp "trồng người" của đất nước. Như Bác Hồ đã khẳng định trong bức thư cuối cùng Người gửi ngành giáo dục ngày 15/10/1968, "Nhiệm vụ của cô giáo, thầy giáo là rất quan trọng và rất vẻ vang".
Kính thưa các vị đại biểu, các thầy cô, cùng các em sinh viên thân mến!
Trong hơn 60 năm qua, các thế hệ thầy và trò Trường Đại học Ngoại thương đã luôn nỗ lực, cố gắng và cùng nhau vượt qua khó khăn, nắm bắt cơ hội trong từng giai đoạn xây dựng và phát triển của nhà trường để tạo nên một môi trường năng động vượt trội, nơi chào đón và tạo điều kiện phát triển của mọi tài năng; nơi thầy cô giáo, viên chức hỗ trợ, người lao động và các sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh là một khối thống nhất.
Đặc biệt trong năm 2020 này, năm với nhiều biến động do Covid 19, năm với thiên tai nặng nề của miền Trung. Trong bối cảnh và trước những thử thách, khó khăn chưa từng có tiền lệ, chúng ta đã đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kép: giảng dạy-học tập và phòng chống dịch.
Chúng ta đã dám làm, quyết tâm làm, và làm được những việc chưa từng có thậm chí cả trong suy nghĩ; nhưng chúng ta đã cùng nhau sáng tạo, cùng nhau vượt khó và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ như triển khai giảng dạy, học tập và hỗ trợ sinh viên, học viên trên các nền tảng trực tuyến, tổ chức các hội thảo và cuộc thi trực tuyến, đào tạo và hỗ trợ doanh nghiệp trực tuyến, tổ chức thành công chuỗi các hoạt động kỷ niệm 60 năm thành lập trường. Đó chính là giá trị, là điều tạo nên bản lĩnh và tinh thần Ngoại thương.
Với phương châm Khác biệt để dẫn đầu, chúng ta cần sẵn sàng đón nhận những cơ hội cùng thử thách mới trên chặng đường sắp tới để đưa uy tín và thương hiệu Ngoại thương vươn cao, bay xa hơn nữa. Giáo dục nói chung, và giáo dục đại học nói riêng đang từng ngày, từng giờ chứng kiến những sự đổi thay nhanh chóng trong bối cảnh quốc tế hóa, công nghệ hóa, trực tuyến hóa và số hóa mạnh mẽ. Vai trò của nhà giáo cũng đã và đang có sự chuyển dịch đáng kể trong một hệ sinh thái giáo dục gắn kết hơn, linh hoạt hơn và đồng thời cũng nhân văn hơn.
Vì trên hết, Ngoại thương là nhà và chúng ta là một gia đình. Thế mạnh của chúng ta chính là một môi trường thân thiện, nơi thầy và trò gần gũi, thấu cảm, sẻ chia, để không một ai bị bỏ quên, hay bị bỏ lại phía sau. Nhà giáo hôm nay chính là những người bạn đồng hành cùng các thế hệ sinh viên, học viên trong hành trình khám phá tri thức, nâng cao năng lực của bản thân, kiến tạo giá trị cho cộng đồng và xã hội.
Kính thưa các vị đại biểu, các thầy cô, cùng các em sinh viên thân mến!
Chúng ta vừa tổ chức thành công Lễ kỷ niệm và Gala Ngoại thương là nhà, ngày hội của những người Ngoại thương. Với cố gắng của tất cả các đơn vị, cá nhân chúng ta đã làm nên thành công của một ngày hội giàu cảm xúc, khó quên, với nhiều ấn tượng.
Cảm ơn tất cả về những cố gắng cho ngày Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường và ngày Hội trường, cũng như toàn bộ hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.
Kính chúc các thầy cô cùng gia đình sức khỏe, hạnh phúc, thành công, có nhiều niềm vui trong công việc, nhiều kỷ niệm đẹp trong nghề và luôn cảm thấy hạnh phúc trong ngôi nhà chung - gia đình Ngoại Thương của tất cả chúng ta.
Chúc mừng các thầy cô, viên chức đã được khen thưởng, nhận danh hiệu thi đua năm vừa qua, đặc biệt 17 thầy cô, viên chức nhận được Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục. Chúc các thày cô, viên chức luôn nhiệt huyết, thêm động lực để làm việc, một tình yẻu với nghề giáo dục, với FTU.
Xin chúc tất cả có một ngày 20/11 thật ý nghĩa!
Xin trân trọng cảm ơn!./.