Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Họp báo Hội thảo quốc tế Châu Á của Hiệp hội Phát triển nguồn nhân lực (AHRD) 2019

Sự kiện tiêu biểu

Ngày 4/11/2019, tại Trường ĐHNT đã diễn ra buổi Họp báo Hội thảo quốc tế Châu Á của Hiệp hội Phát triển nguồn nhân lực (AHRD) 2019 nhằm cung cấp cho báo giới các thông tin, nội dung của Hội thảo quốc tế quan trọng này.

 Tham dự cuộc Họp báo có các Nhà báo, phóng viên, biên tập viên đến từ một số cơ quan thông tấn, báo chí, đài phát thanh - truyền hình. Về phía trường ĐHNT có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng trường, PGS, TS Vũ Hoàng Nam - Trưởng phòng QLKH, ThS. Lê Phương Hà - Phó trưởng phòng phụ trách Phòng TT&QHĐN. Về phía HV Viettel có TS. Bùi Trung Tuyến - Giám đốc Học viện Viettel. Về phía Hiệp hội Phát triển nguồn nhân lực quốc tế (AHRD) có GS. TS. Julie Gedro - Chủ tịch AHRD, GS. TS. Gary N. McLean - Cố vấn cao cấp AHRD.

Phát biểu mở đầu buổi họp báo, PGS, TS Bùi Anh Tuấn thay mặt lãnh đạo trường ĐHNT nhiệt liệt chào mừng sự hiện diện của các nhà báo, phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn, báo chí, đài phát thanh - truyền hình tại cuộc họp báo ngày hôm nay. PGS, TS Bùi Anh Tuấn cho biết Hội thảo quốc tế lần thứ 18 này được tổ chức với sự phối hợp của 3 đơn vị bao gồm Trường ĐHNT, Hiệp hội Phát triển Nguồn nhân lực quốc tế (AHRD), Học viện Viettel - Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel. Đây là lần đầu tiên hội thảo AHRD được tổ chức ở Việt Nam và Trường ĐHNT vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức một trong những Hội thảo quốc tế lớn nhất toàn cầu về Phát triển nguồn nhân lực; cũng là lần đầu tiên hội thảo gắn các vấn đề truyền thống về phát triển nguồn nhân lực với vấn đề đổi mới và sáng tạo trong kỷ nguyên số.

Đại diện lãnh đạo HV Viettel, TS. Bùi Quang Tuyến cho biết Tập đoàn Viettel và Học viện Viettel là một trong những đơn vị đi tiên phong trong việc chuyển đổi số, trong đó có công tác phát triển nguồn nhân lực. Do vậy, HV Viettel mong muốn đóng vai trò dẫn dắt, chia sẻ kinh nghiệm về đào tạo, phát triển nguồn nhân lực của HV Viettel cho các cơ sở GDĐH tại Việt Nam, trong đó có trường ĐHNT.

Thay mặt cho AHRD, GS. TS. Julie Gedro đã giới thiệu những nét sơ lược về Hiệp hội Phát triển nguồn nhân lực quốc tế. Bà nhấn mạnh AHRD với tư cách là một trong những Hội thảo quốc tế lớn nhất về Phát triển nguồn nhân lực cũng như tính cấp thiết của chủ đề Hội thảo năm nay đối với việc phát triển nguồn nhân lực trong kỷ nguyên Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Tiếp đó, PGS, TS Vũ Hoàng Nam - Trưởng Phòng QLKH đã có bài trình bày giới thiệu sơ lược về các nội dung trọng tâm, chương trình chi tiết, diễn giả chính cũng như công tác chuẩn bị cho Hội thảo năm nay.

Ngay sau phần giới thiệu, các Nhà báo, phóng viên, biên tập viên tham dự buổi họp báo đã có những câu hỏi sâu hơn nhằm làm rõ hơn các vấn đề sẽ được trao đổi tại Hội thảo năm nay như hợp tác trong phát triển nguồn nhân lực giữa các cơ sở GDĐH và Doanh nghiệp, mô hình phát triển nguồn nhân lực cho Việt Nam gắn với vấn đề tái cấu trúc hệ thống các cơ sở GDĐH Việt Nam với tư cách là đầu tàu trong đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, những khuyến nghị cho phát triển nguồn nhân lực Việt Nam trong kỷ nguyên số,... Tất cả các câu hỏi đều đã được đoàn chủ tọa họp báo trả lời thấu đáo và cung cấp thông tin bổ sung.