Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Chung kết cuộc thi "The Brainiest" 2018 - Phiên bản "Rung chuông vàng 2.0"

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 17/5/2018, đêm chung kết cuộc thi "The Brainiest" 2018 đã diễn ra tại sân nhà G, trường Đại học Ngoại thương với sự tham gia tranh tài của 100 thí sinh. 

Cuộc thi được xây dựng mô phỏng hình thức của các cuộc thi "Rung chuông vàng" trước đây do Đoàn thanh niên tổ chức.

Đến tham dự cuộc thi có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng, TS. Phạm Thu Hương - Trưởng phòng QLĐT, ThS. Nguyễn Ngọc Lan - Trưởng phòng CTCT&SV, ThS. Hoàng Tuấn Dũng - Bí thư Đoàn thanh niên, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Hỗ trợ sinh viên, các nhà tài trợ cùng đông đảo các thầy cô và các bạn sinh viên Nhà trường.

PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng phát biểu tại đêm chung kết cuộc thi

Phát biểu tại đêm chung kết, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng cho rằng, cuộc thi "The Brainiest" là một cuộc thi có format đặc biệt với câu hỏi kiểm tra hiểu biết của các bạn thí sinh trên nhiều lĩnh vực học thuật cũng như đời sống. Đây cũng là sân chơi để các bạn trải nghiệm khám phá những tiềm năng không giới hạn của bản thân, khám phá kho tri thức bất tận của nhân loại. Cô cũng gửi lời tuyên dương tới các bạn sinh viên và chúc 100 bạn thí sinh lọt vào đêm chung kết sẽ xuất sắc vượt qua chính mình, chinh phục đỉnh cao tri thức.

Đêm chung kết cuộc thi diễn ra trong bầu không khí sôi động nhưng cũng không kém phần kịch tính, gay cấn với 20 câu hỏi chính, 3 câu hỏi phụ, 1 phần cứu trợ của các thầy cô giáo, 1 phần cứu trợ từ khán giả dành cho thí sinh cuối cùng trên sàn đấu và 10 câu hỏi dành cho các bạn khán giả. Nội dung các câu hỏi trải dài trên nhiều lĩnh vực, nhiều môn học từ khoa học đến đời sống, đặc biệt trong đó có nhiều câu gắn với các môn học đại cương của các bạn sinh viên năm nhất trường Đại học Ngoại thương như Kinh tế vi mô, Kinh tế vĩ mô, Toán cao cấp, Những nguyên lý cơ bản của Chủ nghĩa Mác - Lênin 1, 2, Logic học đại cương. Chính vì vậy, các câu hỏi trở nên gần gũi, sát với thực tiễn học tập của các bạn thí sinh, tạo cảm hứng thú vị cho đêm chung kết.