Sidebar

Magazine menu

16
Tue, Apr

Khoá học: “Nâng cao năng lực quản lý cấp trung” thuộc Dự án "Nâng cao năng lực quản lý và quản trị nhân sự cho đội ngũ lãnh đạo và cán bộ quản lý" tại trường Đại học Ngoại thương

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Nằm trong khuôn khổ dự án FCB, ngày 22/05/2018, Trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức khoá học: “Nâng cao năng lực quản lý cấp trung” thuộc Dự án "Nâng cao năng lực quản lý và quản trị nhân sự cho đội ngũ lãnh đạo và cán bộ quản lý".

Tham dự phiên khai mạc có PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường và Trưởng, phó các đơn vị, trưởng các bộ môn trong toàn trường. Giảng dạy tại Khóa học có TS. Nguyễn Hữu Lam - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển Quản trị, Đại học Kinh tế TP.HCM, một trong những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực phát triển quản trị; Ông Daniel Vanhoutte – Chuyên gia trong lĩnh vực quản trị từ Bỉ, và các thành viên của ban Quản lý dự án.

Trong bối cảnh trường Đại học Ngoại thương đang trong tiến trình đổi mới cơ chế hoạt động, việc nâng cao năng lực quản lý và lãnh đạo của đội ngũ cán bộ, giảng viên đang trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Nhà trường trong giai đoạn phát triển mới. Để tạo ra những đột phá, để "khác biệt và dẫn đầu", yếu tố con người là một trong những nhân tố quyết định hàng đầu, vì vậy, việc nâng cao năng lực, phẩm chất và uy tín ngang tầm nhiệm vụ của đội ngũ lãnh đạo cấp trung của trường Đại học Ngoại thương trở thành yêu cầu tất yếu để phát triển bền vững Nhà trường trong tương lai. Do đó, Trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức khoá học: “Nâng cao năng lực quản lý cấp trung”.

 PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai giảng khóa học

Phát biểu khai giảng khóa học, PGS, TS Bùi Anh Tuấn nhiệt liệt chào mừng các giảng viên, ban quản lý dự án cũng như toàn thể 54 học viên tham gia khóa học. Thầy Hiệu trưởng nhấn mạnh vai trò quan trọng của khóa học trong việc phát triển, nâng cao năng lực quản lý của đội ngũ cán bộ nhà trường trong bối cảnh hội nhập; đồng thời cần phải khẳng định và giữ vững vị thế của trường ở cả trong nước và ngoài nước. PGS, TS Bùi Anh Tuấn cũng gửi lời cảm ơn tới các thầy cô giáo tham gia giảng dạy tại khóa học, ban điều hành dự án và hy vọng sẽ có một sự chuyển biến đột phá cũng như đổi mới sáng tạo trong đội ngũ lãnh đạo cấp trung của nhà trường.

TS. Nguyễn Hữu Lam - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển Quản trị, Đại học Kinh tế TP.HCM giảng bài tại khóa học

Kéo dài trong 4 ngày từ ngày 22/05/2018 đến ngày 25/05/2018, khóa học giúp các nhà quản trị phát triển sâu hơn về các kỹ năng thiết yếu đối với cấp quản lý như: kỹ năng truyền đạt, kỹ năng lắng nghe hiệu quả, kỹ năng trình bày, kỹ năng quản lý việc thực hiện (Hệ thống quản lý việc thực hiện dựa trên kết quả, Xây dựng và đo lường việc thực hiện), Kỹ năng phản hồi việc thực hiện, Kỹ năng ủy quyền, kèm cặp và mở rộng tự chủ cho cấp dưới,… dưới sự dẫn dắt của TS. Nguyễn Hữu Lam.

Học viên khóa học tham quan và học tập tại Học viện Viettel tại Hòa Lạc

Bế giảng khóa học, ngày 25/05/2018, các học viên đã có cơ hội được đến tham quan và học tập tại Học viện Viettel tại Hòa Lạc - một trong những cơ sở đào tạo hiện đại bậc nhất cả nước dưới sự hướng dẫn của chuyên gia Daniel Vanhoutte. Tại đây, các học viên tiếp tục được giảng dạy về các kỹ năng lãnh đạo, phong cách lãnh đạo, làm thế nào để trở thành một nhà lãnh đạo thành công.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng phát biểu bế giảng khóa học tại Học viện Viettel tại Hòa Lạc

Phát biểu bế giảng khóa học, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đánh giá cao những kết quả đã đạt được sau khi kết thúc khóa học. Thầy Hiệu trưởng chúc mừng 54 học viên đã hoàn thành khóa học và hy vọng rằng những kiến thức, kĩ năng mà các lãnh đạo cấp trung tiếp nhận được sau khi tham dự khóa học sẽ được áp dụng và triển khai trong thực tiễn quản lý và lãnh đạo các đơn vị một cách hiệu quả.

Với việc được đào tạo một cách bài bản, được giảng dạy bằng phương pháp khoa học hiện đại, áp dụng các tình huống, hoàn cảnh trong thực tế (Case Study) để phân tích, tìm hiểu và làm rõ các vấn đề, mỗi cán bộ quản lý cấp trung của trường Đại học Ngoại thương sẽ có thể phát huy những lợi thế cá nhân, khắc phục những khuyết điểm, góp phần nâng cao năng lực quản trị hiện đại của Nhà trường.