Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Tọa đàm "Triển khai giảng dạy các chương trình quốc tế tại các trường phổ thông tại Hà Nội”

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 02/03/2018, được sự phân công của nhà trường, đại diện khoa Đào tạo Quốc tế - Trường Đại học Ngoại thương có tham dự buổi tọa đàm: "Triển khai giảng dạy các chương trình quốc tế tại các trường phổ thông tại Hà Nội" do Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội tổ chức. 

Ngày 02/03/2018, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội và Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội đã tổ chức buổi tọa đàm “Triển khai giảng dạy các chương trình quốc tế tại các trường phổ thông tại Hà Nội” tại Trường Phổ thông liên cấp Wellspring. Buổi tọa đàm được diễn ra với sự tham dự của TS. Chử Xuân Dũng – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, lãnh đạo các trường đại học, lãnh đạo các trường THPT quốc tế và các trường phổ thông dạy các chương trình quốc tế. Trong buổi tọa đàm này, lãnh đạo các trường THPT quốc tế, lãnh đạo các trường đại học cũng đã đưa ra những thuận lợi, khó khăn trong việc thực hiện các chương trình quốc tế, từ đó đưa ra những đề xuất kiến nghị tới Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao đổi với lãnh đạo các trường

Việc giúp các em học sinh được tiếp cận với các chương trình quốc tế từ bậc THPT được nhận định là một bước đi đúng đắn, giúp các em sớm hòa nhập với môi trường quốc tế, hoàn thiện cho các em cả về mặt ngôn ngữ lẫn kiến thức. Tuy nhiên điều đó lại đặt cho chúng ta một câu hỏi lớn: “Đầu ra nào cho các học sinh đang theo học chương trình quốc tế bậc phổ thông”.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao đổi với lãnh đạo các trường

Năm bắt được nhu cầu đó, Khoa Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Ngoại thương đã sớm triển khai các chương trình quốc tế cho các em tại bậc giáo dục đại học từ sớm, Trường Đại học Ngoại thương là trường đại học uy tín, vừa là cầu nối giữa học sinh đang theo học chương trình quốc tế từ bậc THPT lên tới bậc đại học, vừa đem lại cho các em các chương trình đào tạo có chất lượng quốc tế với nhiều ngành học hấp dẫn.

Trần Thị Trang Ly - Chuyên viên khoa Đào tạo Quốc tế trao đổi về các chương trình đào tạo quốc tế của trường Đại học Ngoại thương

Sự phối hợp giữa các trường THPT với các trường đại học nói chung và Trường Đại học Ngoại thương nói riêng sẽ tạo điều kiện tốt nhất giúp các em học sinh phát triển một các toàn diện. Sự tiếp nối giữa bậc học phổ thông lên tới đại học là một trong những điểm sáng cần phải lưu ý góp phần thúc đẩy tiến trình phát triển và hội nhập của ngành giáo dục.

TS. Nguyễn Bình Minh – Phó trưởng Khoa Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Ngoại thương giới thiệu các chương trình học

Tại buổi tọa đàm, TS. Nguyễn Bình Minh – Phó trưởng Khoa Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Ngoại thương đã gợi mở cho sự tiếp nối giữa các chương trình học của các bậc học cũng như đưa ra những thông tin kịp thời về các chương trình quốc tế của Nhà trường tới Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội và lãnh đạo các trường THPT.

Kết thúc buổi họp, TS. Chử Xuân Dũng  đã tiếp nhận và hoan nghênh ý kiến đóng góp của các trường, đồng thời đánh giá cao ý kiến của đại diện Trường Đại học Ngoại thương, hứa hẹn sẽ mở ra các buổi định hướng, tạo thêm nhiều cơ hội cho các em học sinh đang theo học các chương trình quốc tế nắm bắt kịp thời và đầy đủ thông tin về các chương trình quốc tế đang được triển khai tại Trường đại học Ngoại thương.