Sidebar

Magazine menu

18
Thu, Apr

Lãnh đạo trường ĐH Kanto Gakuin (Nhật Bản) tới thăm và làm việc với trường Đại học Ngoại thương

Hợp tác quốc tế

Vào sáng ngày 28/5/2018, GS. Hiroyoshi Kiku - Hiệu trưởng và đoàn công tác của trường ĐH Kanto Gakuin(Nhật Bản) đã  tới thăm và có buổi làm việc với trường Đại học Ngoại thương.

Tiếp đoàn công tác của trường ĐH Kanto Gakuin(Nhật Bản), có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng và Ban lãnh đạo Viện VJCC trường Đại học Ngoại thương. Đoàn công tác của trường ĐH Kanto Gakuin(Nhật Bản) và PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng và Ban lãnh đạo Viện VJCC trường Đại học Ngoại thương đã trao đổi về các cơ hội hợp tác sâu hơn trong tương lai sau những bước đầu thành công của chương trình đào tạo cử nhân theo mô hình tiên tiến Nhật Bản của Viện VJCC.

Hiện nay, trường ĐH Kanto Gakuin là một trong những đối tác chính của chương trình đào tạo cử nhân theo mô hình tiên tiến Nhật Bản tại Viện VJCC, đã và đang hỗ trợ Viện triển khai những môn học đặc thù của chương trình cử nhân như Career Design and Skills và chuỗi môn học về Lập kế hoạch kinh doanh (V-Biz Plan).

Đoàn công tác của trường ĐH Kanto Gakuin(Nhật Bản)

Tại buổi làm việc, trường ĐH Kanto Gakuin đánh giá cao sự nỗ lực của Viện VJCC cũng như trườngĐại học Ngoại thương về chương trình đào tạo cử nhân Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản, thông qua những đánh giá từ phía các doanh nghiệp Nhật Bản và giáo sư, chuyên gia tham gia giảng dạy tại chương trình. GS Hiroyoshi Kiku nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác cùng doanh nghiệp để gắn thực tiễn với giảng dạỵ và học tập, xử lý các vấn đề của doanh nghiệp, xây dựng các kế hoạch kinh doanh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Tại cuộc gặp, hai bên cũng đã bàn về các hoạt động cụ thể sắp diễn ra trong thời gian tới cho chương trình cử nhân, gần nhất sẽ là cuộc thi "Khởi đầu ý tưởng kinh doanh" (Business Plan), dự kiến tổ chức vào ngày 22/06/2018 tại Viện VJCC, cùng với sự tham gia tư vấn của rất nhiều doanh nghiệp lớn của Nhật Bản như TOTO, HONDA, AEON, JAL, TERUMO,…và các doanh nghiệp Việt Nam đến từ CLB Keieijuku - sản phẩm đào tạo doanh nghiệp của Viện VJCC. Cuộc thi này hứa hẹn mang lại một sân chơi mới dành cho sinh viên của chương trình nói riêng và sinh viên trường Đại học Ngoại thương nói chung.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng và Ban lãnh đạo Viện VJCC trường Đại học Ngoại thương

Về phía trường Đại học Ngoại thương, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường đã đánh giá cao sự nỗ lực của Viện VJCC và khẳng định tầm quan trọng và ý nghĩa của việc hợp tác với trường ĐH Kanto Gakuin. Vì thế, những hợp tác sâu hơn giữa hai trường là thực sự cần thiết. Hai bên đã có những bàn thảo về chương trình trao đổi sinh viên, giảng viên giữa hai trường. Xa hơn nữa là sự kết nối với cộng đồng doanh nghiệp giữa Việt Nam và Nhật Bản thông qua các tọa đàm về các hoạt động kinh doanh ở Việt Nam và Nhật Bản được tổ chức xen kẽ giữa hai trường.