Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Trưởng đại diện JICA đến thăm và thuyết trình với sinh viên đại học Ngoại thương

Sự kiện tiêu biểu

Ngày 8 tháng 11 năm 2016, trường đại học Ngoại thương đón tiếp ông Fujita Yasuo - trưởng đại diện JICA Việt Nam đến thăm và thuyết trình với sinh viên của trường.

Đón tiếp đoàn đại biểu của JICA Việt Nam, về phía đại học Ngoại thương có sự có mặt của PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiêu trưởng nhà trường, PGS, TS Vũ Hoàng Nam - trưởng phòng Hợp tác Quốc tế, PGS, TS Đào Ngọc Tiến - trưởng phòng Quản lý Khoa học, TS Trần Thị Thu Thủy - Trưởng khoa tiếng Nhật, TS Nguyễn Thị Hiền - Giám đốc Trung tâm Hợp tác Nguồn nhân lực Việt Nam  - Nhật Bản tại Hà Nội.

Tại buổi tiếp xã giao, ông Fujita Yasuo bày tỏ niềm vinh hạnh được gặp gỡ và trao đổi với lãnh đạo nhà trường. Hiện nay, JICA đang hỗ trợ cho Việt Nam với ba trọng tâm chính là: thúc đẩy tăng trưởng và tăng cường năng lực cạnh tranh quốc tế, tăng cường quản trị nhà nước, và hỗ trợ các đối tượng dễ bị tổn thương. Ông mong rằng với cơ hội gặp gỡ cùng sinh viên đại học Ngoại thương, ông có thể trao đổi trực tiếp và giúp các em sinh viên có được cái nhìn rõ ràng hơn với những vấn đề này, đồng thời đưa ra những giải pháp cho các vấn đề hiện nay.

Đoàn làm việc của ông Fujita Yasuo

Đáp lời ông Fujita Yasuo, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiêu trưởng nhà trường mong muốn sẽ ngày càng có nhiều hơn những hoạt động của nhà trường cùng với JICA, tạo được môi trường cho các bạn sinh viên của nhà trường.

Sau buổi làm việc với PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiêu trưởng nhà trường, ông Fujita Yasuo đã có buổi thuyết trình với sinh viên của trường với chủ đề "Development Challenges of Vietnam anh JICA's future Cooperation". Trong đó ông Fujita Yasuo đã đề cập đến những vấn đề đang là điểm nóng và có nhiều luồng ý kiến hiện nay như nguồn vốn vay nước ngoài bao gồm ODA và chiến lược để mở khóa tài nguyên công cộng cho sự phát triển bền vững.

Ông Fujita Yasuo thuyết trình tại trường đại học Ngoại thương

Buổi thuyết trình đã được các bạn sinh viên đón nhận nồng nhiệt, đồng thời cũng giúp các bạn sinh viên có cái nhìn tổng quát và sâu sắc về những vấn đề này.