Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Đại diện lãnh đạo nhà trường tiếp và làm việc với các đối tác Nhật Bản

Hợp tác quốc tế

Ngày 05/09/2022, đại diện lãnh đạo Nhà trường và lãnh đạo một số đơn vị đã có buổi tiếp và làm việc với một số đối tác Nhật Bản.

 

Tham dự buổi tiếp GS Ishii Yasushi - Giám đốc điều hành, GS Shirai Hiroshi - Phó Hiệu trưởng và đoàn công tác của ĐH Chuo có PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Cao Đinh Kiên - Trưởng phòng Hợp tác quốc tế; PGS, TS Nguyễn Thị Hiền - Viện trưởng Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam - Nhật Bản; TS. Trần Thị Thu Thủy - Trưởng khoa Tiếng Nhật.

Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi thông tin và rà soát lại các hoạt động hợp tác trước đây, đồng thời bày tỏ mong muốn mở rộng hợp tác sang nhiều hoạt động mới như: trao đổi giảng viên, trao đổi học thuật, mời giảng, xây dựng chương trình đào tạo liên kết. ĐH Chuo là đối tác đã có hợp tác với trường ĐH Ngoại thương trong trao đổi sinh viên, trao đổi thực tập.

Cùng ngày, PGS, TS Cao Đinh Kiên - Trưởng phòng Hợp tác quốc tế đã có buổi tiếp và làm việc với GS Akinori Seki - Giám đốc Trung tâm Trao đổi, ĐH Tokyo Keizai.

Tại buổi tiếp, hai bên đã rà soát lại các hoạt động hợp tác trước đây và đề xuất các hướng hợp tác mới như trao đổi giảng viên, hợp tác trong nghiên cứu, thực hiện các chương trình song bằng. ĐH Tokyo Keizai là đối tác của trường ĐH Ngoại thương thực hiện chương trình trao đổi sinh viên trong nhiều năm. Sau buổi làm việc tại Trụ sở chính Hà Nội, đoàn công tác của ĐH Tokyo Keizai sẽ thăm và làm việc tại Cơ sở II TP. HCM và Cơ sở Quảng Ninh.