Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr

Đại diện lãnh đạo nhà trường tiếp thân mật Đại sứ Vương quốc Tây Ban Nha tại Việt Nam

Hợp tác quốc tế

Ngày 19/05/2022, bà Pilar Mendez Jimenez - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Tây Ban Nha tại Việt Nam và ông Brian Wright - Trưởng đại diện Văn phòng LaLiga tại Việt Nam đã tới thăm và nói chuyện với sinh viên trường ĐH Ngoại thương.

 PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng trường, PGS, TS Phạm Thu Hương – Phó Hiệu trưởng và PGS, TS Cao Đinh Kiên – Trưởng phòng Hợp tác quốc tế đã có buổi tiếp thân mật bà Pilar Mendez Jimenez và ông Brian Wright.

Bà Đại sứ gửi lời cảm ơn chân thành tới lãnh đạo Nhà trường vì sự đón tiếp nồng hâu, trọng thị. Bà bày tỏ mong muốn giới thiệu và khuyến khích sinh viên trường ĐH Ngoại thương tìm hiểu một ngôn ngữ phổ biến là tiếng Tây Ban Nha. Bà cũng nhất trí với việc Đại sứ quán Tây Ban Nha sẽ là cầu nối thúc đẩy hợp tác trong giáo dục giữa trường ĐH Ngoại thương với các trường đại học và các tổ chức giáo dục tại Tây Ban Nha.

Tại buổi tiếp, lãnh đạo Nhà trường đã gửi lời chào mừng nồng nhiệt nhất tới bà Đại sứ và ông Trưởng đại diện. Lãnh đạo Nhà trường đã giới thiệu một số thông tin về trường ĐH Ngoại thương, đồng thời bày tỏ mong muốn phối hợp với Đại sứ quán Tây Ban Nha trong việc tìm kiếm đối tác hợp tác ở các lĩnh vực như trao đổi sinh viên, giao lưu văn hóa, truyền bá ngôn ngữ...

Đại diện lãnh đạo Nhà trường tặng quà lưu niệm cho bà Đại sứ.

Đại diện lãnh đạo Nhà trường tặng quà lưu niệm cho ông Trưởng đại diện Văn phòng Laliga tại Việt Nam.

PGS, TS Phạm Thu Hương phát biểu tại buổi nói chuyện

Ngay sau buổi tiếp, bà Đại sứ và ông Trưởng đại diện đã có bài nói chuyện với sinh viên trường ĐH Ngoại thương về chủ đề “Giá trị kinh tế của ngôn ngữ Tây Ban Nha và ngành Kinh doanh thể thao” nhằm giới thiệu cho sinh viên những thông tin cơ bản về ngôn ngữ Tây Ban Nha cũng như về ngành kinh doanh thể thao mà cụ thể là các vấn đề liên quan đến Giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha (Laliga) và hoạt động của Văn phòng Laliga tại Việt Nam.

Bài giảng đã thu hút sự quan tâm của hơn 300 sinh viên Nhà trường.

Sau bài giảng, bà Đại sứ và ông Trưởng đại diện đã trao đổi, giao lưu với sinh viên về việc học tiếng Tây Ban Nha, du học Tây Ban Nha, bóng đá và thể thao Tây Ban Nha.

Buổi nói chuyện kết thúc thành công tốt đẹp.

Nhân dịp này, bà Đại sứ và ông Trưởng đại diện đã tham quan khu Trưng bày sách chào mừng 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và bày tỏ sự ấn tượng với những đầu sách quý, đa dạng được lưu giữ tại Thư viện cũng như những ấn phẩm do Nhà trường xuất bản.