Sidebar

Magazine menu

16
Tue, Apr

Buổi định hướng sinh viên quốc tế tham gia trao đổi học tập tại Việt Nam kỳ Xuân 2022

Hợp tác quốc tế

Ngày 20/04/2022, phòng Hợp tác quốc tế đã tổ chức buổi định hướng cho 12 sinh viên quốc tế tham gia trao đổi học kỳ Xuân năm 2022.

Đây là lần đầu tiên sau 2 năm ảnh hưởng bởi đại dịch Covid 19, trường ĐH Ngoại thương đón tiếp các bạn sinh viên nước ngoài đến từ nhiều quốc gia, như: Mỹ, Tây Ban Nha, Đức, Ý, Hàn, Nhật, tham gia học tập trực tiếp tại trường.

Với kinh nghiệm triển khai nhiều chương trình trao đổi sinh viên, nhà trường đã triển khai công tác hỗ trợ sinh viên trao đổi từ trước khi qua Việt Nam. Khi tình hình dịch Covid 19 diễn ra tương đối căng thẳng, mỗi cộng tác viên của Phòng HTQT kết nối và trao đổi với sinh viên quốc tế mà mình phụ trách thông qua các nền tảng trực tuyến để hướng dẫn một số thông tin cơ bản, giúp các bạn không còn bỡ ngỡ với môi trường mới.

Phát biểu tại chương trình, ThS Đào Thị Thu Hà - Phó trưởng phòng Hợp tác quốc tế đã gửi lời chào mừng nồng nhiệt tới các bạn sinh viên quốc tế. Cô mong rằng buổi định hướng sẽ giúp các bạn cảm nhận và lan tỏa tinh thần Ngoại thương, cũng như hy vọng các bạn sẽ có quãng thời gian học tập và trải nghiệm văn hoá tuyệt vời ở Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình, các bạn sinh viên quốc tế đã có dịp gặp gỡ trực tiếp các cán bộ hợp tác quốc tế cùng cộng tác viên đã hỗ trợ mình trong thời gian qua cũng như giao lưu với bạn bè quốc tế qua phần “Catching up”. Nhiều bạn đã chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi ngắn khám phá danh lam thắng cảnh Việt Nam. Bên cạnh đó, các bạn cũng thảo luận về chương trình giao lưu sắp tới.

“Mình rất ấn tượng bởi sự chuẩn bị chu đáo của Nhà trường tới các tiết mục văn nghệ, trò chơi,... Phòng hợp tác quốc tế đã hỗ trợ mình và các bạn rất nhiều. Mọi người rất thân thiện và khiến mình cảm thấy như người trong một gia đình”. Chia sẻ từ Misuzu Yamamoto, sinh viên ĐH Hiroshima, Nhật Bản tham gia trao đổi học kỳ Xuân năm 2022.

Buổi gặp mặt đã diễn ra không khí tươi vui và đầm ấm, góp phần thể hiện rõ hơn nữa những bản sắc và nét đẹp của tinh thần Ngoại thương với bạn bè quốc tế.