Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Đoàn giảng viên và sinh viên quốc tế trường ĐH Northampton thăm và giao lưu với trường ĐH Ngoại thương

Hợp tác quốc tế

Ngày 14/04/2022, trường ĐH Ngoại thương đã tiếp đón đoàn giảng viên và sinh viên đến từ trường ĐH Northampton (Anh Quốc) do TS. Sarah Jones làm Trưởng đoàn.

 

Đại diện trường ĐH Ngoại thương tiếp và chào đón đoàn có PGS, TS Lê Thái Phong – Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh; ThS. Đào Thị Thu Hà - Phó Trưởng phòng Hợp tác quốc tế, cùng các cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh.

Phát biểu mở đầu, ThS. Đào Thị Thu Hà đã gửi lời chào mừng nồng nhiệt nhất các thầy cô và các sinh viên trường ĐH Northampton đang có chuyến thăm và giao lưu với cán bộ, giảng viên và sinh viên trường ĐH Ngoại thương. Cô Hà cho biết đây là đoàn giảng viên và sinh viên quốc tế với số lượng đông đảo nhất đến thăm và giao lưu với trường ĐH Ngoại thương trong vòng 2 năm nay kể từ khi đại dịch Covid 19 bùng phát trên toàn cầu, do đó, cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường đã rất mong chờ cơ hội được giao lưu, kết nối cùng với đoàn.

Đại diện trường ĐH Northampton, TS. Sarah Jones đã gửi lời cảm ơn sâu sắc trước sự đón tiếp nồng hậu và chân thành của các thầy cô và sinh viên trường ĐH Ngoại thương dành cho đoàn. Cô cũng bày tỏ niềm háo hức mong chờ những trải nghiệm thú vị tại trường ĐH Ngoại thương nói riêng, tại đất nước Việt Nam tươi đẹp và mến khách nói chung.

Trong khuôn khổ buổi gặp gỡ và giao lưu, đoàn giảng viên và sinh viên trường ĐH Northampton đã được lắng nghe bài giới thiệu tổng quan về lịch sử, văn hóa cũng như môi trường kinh doanh tại Việt Nam đến từ PGS, TS Lê Thái Phong. Đoàn cũng đã được dẫn đi tham quan khuôn viên Nhà trường và tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị. Trong khuôn khổ các hoạt động giao lưu, sinh viên trường ĐH Northampton đã được tham gia thuyết trình về ý tưởng kinh doanh của mỗi nhóm tại Việt Nam. Phần thuyết trình xuất sắc nhất thuộc về ý tưởng kinh doanh các sản phẩm tái chế, thân thiện với môi trường.

Kết thúc buổi giao lưu, đại diện sinh viên trường ĐH Northampton đã gửi lời cảm ơn chân thành tới các thầy cô giáo và các bạn sinh viên trường ĐH Ngoại thương vì sự đón tiếp chu đáo cùng những hoạt động giao lưu, trải nghiệm ấn tượng. Qua đó, các bạn sinh viên quốc tế đã có cơ hội được học hỏi thêm nhiều kiến thức về đất nước Việt Nam cũng như được kết nối với nhiều bạn bè mới tại Việt Nam. Các bạn sinh viên trường ĐH Northampton cũng bày tỏ mong muốn sẽ sớm được đón tiếp các thầy cô giáo cùng các bạn sinh viên trường ĐH Ngoại thương đến thăm và giao lưu tại trường ĐH Northampton trong thời gian gần nhất.

Báo SVVN đưa tin: https://svvn.tienphong.vn/giao-luu-sinh-vien-quoc-te-sau-dai-dich-covid-19-tai-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-post1431841.tpo