Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Chuyến công tác của Hiệu trưởng nhà trường tới Hàn Quốc

Hợp tác quốc tế

Từ ngày 17 đến ngày 20/10/2019, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng QLĐT và TS. Nguyễn Hải Ninh - Giám đốc Trung tâm PTQT đã có chuyến công tác tới tại ĐH Woosong, Daejeon, Hàn Quốc tham dự Hội thảo quốc tế "Xây dựng mô hình liên minh các trường đại học khu vực Châu Á trên nền tảng công nghệ".

 Tại đây, 5 trường đại học đến từ 5 quốc gia bao gồm Đại học Woosong (Hàn Quốc), Đại học Ngoại thương (Việt Nam), Đại học Gadjah Mada (Indonesia), Đại học Universiti Kebangsaan (Malaysia) và Đại học Sun Yat-sen (Trung Quốc) đã cùng thảo luận và thống nhất về việc ra đời mô hình đào tạo mới trên cơ sở thành lập liên minh PAMS (The Partnership of Asian Management Schools) để bắt kịp những thay đổi nhanh chóng của giáo dục trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

Các bên đã ký thỏa thuận và thống nhất tiến trình triển khai được thực hiện qua 3 pha, trong đó Pha 1 bắt đầu từ năm 2020, tiến đến Pha 3 hình thành một trường đại học ảo kết nối chặt chẽ với 5 trường đại học ở 5 quốc gia, thực hiện phương thức đào tạo hiện đại, dựa trên công nghệ. Với việc áp dụng hình thức đào tạo kết hợp, đào tạo theo dự án, phương pháp lớp học đảo ngược,... Các phương thức này sẽ tạo ra những khác biệt cơ bản so với các phương thức đào tạo truyền thống, cho phép người học trải nghiệm các hoạt động thực tế và sáng tạo, tiếp cận liên ngành và chương trình đào tạo được cá nhân hóa.