Sidebar

Magazine menu

18
Thu, Apr

ĐH Ngoại thương tiếp xã giao lãnh đạo tập đoàn Sumitomo và Bài giảng số 14 của Tập đoàn Sumitomo với chủ đề "Food-familiar but not-well-known"

Hợp tác quốc tế

Ngày 25/04/2017, lãnh đạo tập đoàn Sumitomo đã có buổi thăm và trình bày bài giảng thường niên tại trường Đại học Ngoại thương.

Tiếp đón đoàn lãnh đạo tập toàn Sumitomo có PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng lãnh đạo 1 số đơn vi trong toàn trường và sinh viên nhà trường. Về phía tập đoàn Sumitomo có ông Tomohiro Egawa - Trưởng phòng Môi trường và phát triển bền vững, ông Takumi Fujita, công ty Sumitomo Singapore, ông Hiroshi Karashima, Tổng giám đốc công ty Sumitomo Vietnam LLC, ông Akira Makiuchi - Phó giám đốc phụ trách khối doanh nghiệp, công ty Sumitomo Vietnam LLC, bà Natsu Hashimoto, Phó giám đốc phụ trách Kế hoạch và Hợp tác doanh nghiệp, công ty Sumitomo Vietnam LLC.

Tại buổi tiếp đón, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ niềm vui mừng được tiếp đón đoàn và mong rằng với buổi trình bày bài giảng của lãnh đạo tập đoàn Sumitomo tới các sinh viên và giảng viên của trường sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích về chủ đề "Food-familiar but not-well-known".

Tiếp đó, đại diên Tập đoàn Sumitomo - Ông Hisao Harihara đã có bài giảng số 14 về vấn đề lương thực trên Thế giới tại hội trường D201 cho sinh viên và giảng viên của trường. Nội dung chính của bài giảng xoay quanh thực trạng lương thực thế giới, những nhân tố đe dọa sự an toàn về nguồn cung cấp thực phẩm toàn cầu, ngành công nghiệp thực phẩm ở VN, sự xuất hiện tràn lan của thực phẩm biến đổi gen, sự ảnh hưởng của biến đổi khí hậu tới nông nghiệp,... Vào cuối buổi dạy, ông Hisao Harihara đã đề xuất một số khuyến nghị cải cách chính sách nông nghiệp cho VN dựa trên công nghệ hiện đại và tân tiến nhất. Không những đã áp dụng thành công tại Nhật Bản, mà còn có được coi như là một hình mẫu cho các nước khác như Việt Nam có thể học hỏi và áp dụng, thắt chặt mối quan hệ trên mọi lĩnh vực giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản nói chung và tập đoàn Sumitomo và Trường Đại học Ngoại thương nói riêng.

Bài giảng số 14 về vấn đề lương thực trên thế giới đã thành công và thu hút được sự quan tâm của đông đảo sinh viên và giảng viên nhà trường.

Phòng Truyền thông & QHĐN