Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

GS Ignacio - đại học Urugay chào xã giao BGH trường đại học Ngoại thương và giảng bài về hợp tác kinh tế Mercosur - Asean

Hợp tác quốc tế

Chiều ngày 16/3 GS Ignacio - đại học Urugay chào xã giao BGH trường đại học Ngoại thương và giảng bài về hợp tác kinh tế Mercosur - Asean

Đón tiếp đoàn làm việc của GS, về phía trường đại học Ngoại thương có PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng trường đại học Ngoại thương, ThS Đào Thị Thu Hà - Phó trưởng phòng Hợp tác Quốc tế cùng các giảng viên của nhà trường.

Tại buổi gặp gỡ, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng trường đại học Ngoại thương bày tỏ niềm vui mừng được tiếp đón đoàn và mong rằng với buổi chia sẻ của GS, các sinh viên và giảng viên của trường sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích về hợp tác kinh tế Mercosur - Asean.

Buổi nói chuyện đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường. Tại buổi nói chuyện, GS Ignacio đã cung cấp thêm nhiều thông tin bổ ích, thú vị về quan hệ hợp tác kinh tê giữa Mercosur và Asean cũng như triển vọng tương lai của mối quan hệ này.

Mercosur là một hiệp định thương mại tự do được thành lập vào năm 1991 giữa các nước Brasil, Argentina, Uruguay, Paraguay. Đến tháng 6 năm 2006, Mercosur kết nạp thêm Venezuela. Bolivia, Chile, Colombia, Ecuador và Peru hiện là các thành viên liên kết của Mercosur. Mercosur là một khối mậu dịch mở. Các nước thành viên có thể có quan hệ thương mại tự do với các nước ngoài khu vực.