Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa trường ĐH Ngoại thương và tập đoàn Fast Retailing

Hợp tác doanh nghiệp

Ngày 20/07/2022, trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Fast Retailing (Nhật Bản).

 

Tham dự buổi lễ, về phía Tập đoàn Fast Retailing có Ông Noriaki Koyama – Phó Chủ tịch; Ông Tomoaki Kuroyanagi - Giám đốc Văn phòng CEO; Ông Shota Miura – Giám đốc Tài chính Công ty TNHH Uniqlo Việt Nam. Về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng; TS. Hoàng Tuấn Dũng - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên; ThS. Nguyễn Huyền Minh - Trưởng Phòng Truyền thông và quan hệ đối ngoại cùng cán bộ, viên chức Nhà trường.

Tại buổi lễ, PGS, TS Phạm Thu Hương đã giới thiệu những nét khái quát về trường ĐH Ngoại thương, đồng thời khẳng định thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa trường ĐH Ngoại thương và Tập đoàn Fast Retailing rất có ý nghĩa trong việc hỗ trợ sinh viên về thực tập, tài chính và các hoạt động giao lưu văn hóa - cộng đồng. Cô cũng bày tỏ tin tưởng rằng mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ ngày càng phát triển hơn nữa trong tương lai, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên.

Đồng phát biểu tại buổi lễ, Ông Noriaki Koyama cho biết Tập đoàn Fast Retailing là nhà sản xuất và bán lẻ hàng may mặc lớn thứ 3 trên thế giới. Tập đoàn sở hữu 7 thương hiệu, quy mô hơn 3500 cửa hàng tại 26 quốc gia và UNIQLO là thương hiệu lớn nhất của Tập đoàn. Ông khẳng định Tập đoàn rất vinh hạnh khi có cơ hội được hợp tác cùng trường ĐH Ngoại thương, đồng thời cho biết đây là lần đầu tiên Tập đoàn Fast Retailing hợp tác với một trường Đại học ở Việt Nam. Với mục đích cung cấp các học bổng hỗ trợ tài chính cho sinh viên, lan tỏa ngôn ngữ, văn hóa Nhật Bản đồng thời xây dựng mối quan hệ lâu dài với các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam, Tập đoàn Fast Retailing đã lựa chọn trường ĐH Ngoại thương để ký kết thỏa thuận hợp tác lâu dài. Ông cũng thông tin thêm hiện tại đang có 8 thực tập sinh tại Tập đoàn từ chương trình tuyển dụng “Global Talent” và cả 8 người đều là sinh viên Ngoại thương. Ông đánh giá cao năng lực, kỹ năng cũng như thái độ của các sinh viên Ngoại thương đang thực tập tại Tập đoàn và bày tỏ hy vọng rằng các bạn có thể trở thành các lãnh đạo trẻ trong tương lai của Tập đoàn.

Tại buổi lễ, đại diện hai bên đã ký kết thỏa thuận hợp tác với các nội dung chính gồm: Các học bổng hỗ trợ tài chính; Các chương trình về văn hóa và ngôn ngữ Nhật; Các chương trình thực tập tại Nhật Bản; Các chuyến tham quan tại Uniqlo Việt Nam.