Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2020 - 2025 giữa Trường ĐHNT và Ngân hàng TMCP Quân đội

Hợp tác doanh nghiệp

Hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp luôn là thế mạnh và là một trong những ưu tiên hàng đầu của Trường ĐHNT để tạo nên một môi trường đào tạo năng động, gắn kết với thực tiễn, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường lao động trong nước và quốc tế.

Trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay, Trường ĐHNT tiếp tục đi tiên phong trong việc xây dựng và phát triển các mô hình hợp tác toàn diện, tiêu biểu trong mỗi lĩnh vực với các đối tác chiến lược, trong đó có Ngân hàng TMCP Quân đội (MB). Vào ngày 22/7/2020, tại Trường ĐHNT, Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2020 - 2025 giữa Trường ĐHNT và Ngân hàng TMCP Quân đội đã được tổ chức thành công, trang trọng, dưới sự chủ trì của PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐHNT và Đại tá Lưu Trung Thái - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội, cùng sự tham gia của đại diện lãnh đạo, phụ trách các đơn vị trực thuộc.

Trên thực tế, các hoạt động triển khai chung giữa MB và FTU đã được bắt đầu từ rất sớm và cũng rất đa dạng, phong phú, từ các chương trình học bổng, chương trình hướng nghiệp, tuyển thực tập, tuyển dụng, đến các hoạt động tài trợ và tư vấn, tham gia ban giám khảo các cuộc thi của sinh viên; đặc biệt năm 2019 vừa qua MB đã cùng FTU tổ chức thành công Global Festival of Learning, phối hợp với ĐH Bournemouth (Anh quốc) và MB cũng đã đón tiếp đoàn sinh viên quốc tế đang học tập tại trường ĐHNT tới tham quan văn phòng, tìm hiểu hoạt động và nghe chia sẻ về môi trường kinh doanh tại Việt Nam cũng như chiến lược kinh doanh của MB. MB cũng là đối tác đồng hành cùng Trường ĐHNT trong các hoạt động xây dựng chương trình đào tạo, kiểm định chương trình đào tạo, tham gia Hội đồng tham vấn của các đơn vị trong trường như Hội đồng Viện KT&KDQT, cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã đề cập đến định hướng phát triển của Trường ĐHNT, các mô hình xây dựng và phát triển các chương trình đào tạo hướng tới chuẩn quốc tế, các mô hình hợp tác với doanh nghiệp và liên kết với các địa phương, những cố gắng và một số kết quả ban đầu về chuyển giao tri thức, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Thầy cũng rất ấn tượng trước sự phát triển nhanh chóng của Ngân hàng TMCP Quân đội sau hơn 25 năm xây dựng và trưởng thành, nay đã trở thành một tập đoàn tài chính đa năng và được đánh giá là một định chế tài chính vững vàng, tin cậy, phát triển an toàn bền vững, có uy tín cao. Chính vì vậy, Thầy đánh giá cao quá trình thảo luận, trao đổi và chuẩn bị kỹ lưỡng của cả hai bên để thống nhất các nội dung hợp tác mang tính chất đột phá trong giai đoạn từ 2020 trở đi, tiêu biểu là "Không gian trải nghiệm số FTU - MB" đặt tại Trường ĐHNT. Đây sẽ là điểm kết nối "4 trong 1", bao gồm: Không gian trưng bày và mô phỏng Ngân hàng số; Không gian trải nghiệm dịch vụ, giải pháp công nghệ và sáng tạo số; Không gian tương tác: đào tạo, hợp tác, nghiên cứu FTU - MB; Không gian phát triển các dự án FinTech và đề án kinh doanh; và sẽ là công trình ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Trường vào tháng 11/2020.

Về phía Ngân hàng TMCP Quân đội, Đại tá Lưu Trung Thái đã trao đổi về sứ mệnh, tầm nhìn và các kết quả quan trọng mà MB đã đạt được trong chặng đường phát triển vừa qua, với quy mô hiện nay của toàn hệ thống là 16.000 cán bộ, nhân viên (9.000 trong lĩnh vực ngân hàng và 7.000 trong các lĩnh vực khác), đảm bảo độ phủ tới hầu hết tất cả các địa bàn trong cả nước và bước đầu xây dựng mạng lưới quốc tế, doanh thu trong Top 5 ngân hàng tại Việt Nam. Ông cũng bày tỏ sự vui mừng trước kết quả và chất lượng đào tạo vượt trội của Trường ĐHNT và chia sẻ thêm về thành công của các cựu sinh viên nhà trường trong quá trình công tác tại Ngân hàng ở nhiều vị trí quản lý khác nhau. Ông đánh giá cao sự năng động, sáng tạo, khả năng học tập, phát triển và thích nghi của các thế hệ sinh viên nhà trường, đồng thời tin tưởng rằng với ưu tiên đầu tư cho công nghệ thông tin, phát triển mạnh mẽ theo mô hình Agile, MB sẽ tiếp tục là điểm đến của các tài năng trẻ và mô hình hợp tác với Trường ĐHNT chắc chắn sẽ mang lại nhiều giá trị thiết thực cho cán bộ, nhân viên, giảng viên và sinh viên của cả hai bên.

Bên cạnh "Không gian trải nghiệm số FTU - MB", nội dung Thỏa thuận hợp tác còn bao gồm nhiều nhóm hoạt động khác, trong đó phải kể đến giải thưởng "MB - Digital Innovation Awards" dành cho sinh viên Trường ĐHNT; việc đồng thiết kế, xây dựng và phát triển các môn học Fintech cơ bản và Quản lý tài chính cá nhân (PFM) cho năm học 2020-2021 và các học phần/nội dung phù hợp khác trong giai đoạn tiếp theo; và đặc biệt là hợp tác (có điều kiện) trong khuôn khổ các nhóm dự án thực tế, điều này sẽ mở ra một mô hình mới trong việc xây dựng và đưa case study của doanh nghiệp vào giảng dạy trong nhà trường và cả theo chiều ngược lại. Hai bên nhất trí cam kết đưa bản Thỏa thuận hợp tác vào triển khai đầy đủ, kịp thời, hiệu quả trong thời gian tới, với thiện chí cao nhất trong khả năng và điều kiện cụ thể của mình.