Sidebar

Magazine menu

16
Tue, Apr

Hội thảo giới thiệu học bổng học tập chuyển tiếp đại học và sau đại học cho sinh viên CLC - KTQT

Đào tạo Đại học hệ chính quy

Vào chiều ngày 28/2/2017, tại phòng hội thảo Liên Việt, tầng 10 nhà A Trường Đại học Ngoại Thương, Khoa Kinh tế Quốc tế đã tổ chức buổi hội thảo Giới thiệu học bổng học tập chuyển tiếp đại học và sau đại học tại nước ngoài cho sinh viên chất lượng cao (CLC) Kinh tế Quốc tế (KTQT).

Tham gia buổi hội thảo về phía khách mời có Giáo sư John Luke Gallup đến từ Porland State University của Mỹ, đại diện công ty du học INDEC; về phía nhà trường có Ban chủ nhiệm và các thày cô Khoa KTQT cùng với đại diện của Phòng hợp tác quốc tế.
Mở đầu buổi hội thảo là phát biểu khai mạc của PGS, TS Từ Thúy Anh, trưởng Khoa KTQT. Cô nhấn mạnh đây là một hoạt động thường niên của Khoa KTQT nhằm hỗ trợ các em sinh viên chương trình CLC mở rộng hơn nữa những lựa chọn học tập và nghề nghiệp trong tương lai. Giáo John Luke Gallup là người đầu tiên trình bày những cơ hội học tập dành cho sinh viên CLC KTQT, trong đó nổi bật là chương trình học chuyển tiếp 3 + 2 (3 năm ĐHNT và 1 năm tại Portland State University) lấy hai bằng cử nhân và thạc sỹ đều của Portland State University. Sau bài nói chuyện của Giáo sư Gallup là phần giới thiệu về các chương trình trao đổi sinh viên giữa ĐHNT và các đối tác nước ngoài do đại diện của Phòng hợp tác quốc tế trình bày. Có thể nói, với những chương trình trao đổi hiện có (13 trường Nhật Bản, 9 trường Hàn Quốc, 2 trường Đài Loan, 22 trường Châu Âu, 1 trường Mỹ, 1 trường Canada, 1 trường Úc, 1 trường Niu Di Lân), các sinh viên ĐHNT nói chung và sinh viên CLC KTQT nói riêng có rất nhiều cơ hội quý giá để trải nghiệm chương trình học tập tiên tiến cũng như văn hóa tại các nước phát triển trên thế giới. PGS,
PGS, TS Nguyễn Thị Tường Anh tiếp nối buổi hội thảo bằng bài giới thiệu chương trình thạc sỹ KTQT định hướng nghiên cứu giảng dạy bằng tiếng anh (MORIE). MORIE trang bị cho học viên khả năng ứng dụng các kiến thức chuyên môn vào giải quyết các vấn đề kinh tế trong nước và quốc tế thông qua việc phát triển kỹ năng phân tích, khả năng nghiên cứu, tư duy phản biện cho học viên. Ngoài ra, do được giảng dạy bằng tiếng Anh, chương trình sẽ cung cấp cho học viên một nền tảng ngoại ngữ vững chắc hướng tới cơ hội làm việc và hội nhập trong các môi trường quốc tế chuyên nghiệp. Đặc biệt, học viên tốt nghiệp loại xuất sắc sẽ được ưu tiên tuyển thẳng làm giảng viên ĐHNT.
Kết thúc chương trình là bài trình bày của đại diện du học INDEC về một loạt các cơ hội học chuyển tiếp cử nhân và thạc sỹ tại Northeastern University (Mỹ) và Huddersfield (Anh). Chương trình có mức học phí vừa phải và nhiều ưu đãi dành riêng cho sinh viên ngoại thương đến từ INDEC
Buổi hội thảo cho thấy tính ưu việt của chương trình CLC Khoa KTQT khi tương thích với hầu hết các chương trình đào tạo cử nhân và thạc sỹ của các trường đại học uy tín trên thế giới thông qua việc sinh viên CLC của Khoa dễ dàng được chấp nhận học chuyển tiếp ở các trường nước ngoài. Đồng thời, thông qua buổi hội thảo, Khoa KTQT một lần nữa khẳng định cam kết đồng hành trên từng bước đường cùng sinh viên của Khoa nói chung và sinh viên CLC nói riêng.
Thông tin chi tiết xin liên hệ
Khoa KTQT tầng 2 nhà B, ĐHNT 0437750639 (ext 501)
Du học INDEC:
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN ĐẦU TƯ VÀ GIÁO DỤC TRÍ CƯỜNG.
Địa chỉ: Tòa nhà INDEC, ngõ 474 Xã Đàn, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 043-732-7203 – Fax: 04 373 27204
Hotline: 0915 567 466
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

 


Khoa KTQT