Sidebar

Magazine menu

16
Tue, Apr

Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên khóa 6 chương trình thạc sỹ quản lý nguồn vốn liên kết đào tạo giữa ĐH Ngoại Thương và ĐH Rennes 1 (Pháp)

Đào tạo liên kết quốc tế

Ngày 22/3/2018, Trung tâm Phát triển Quốc tế - Đại học Ngoại thương đã tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên khóa 6 chương trình thạc sỹ quản lý nguồn vốn liên kết đào tạo giữa Đại học Ngoại thương và ĐH Rennes 1 (Pháp).

Tham dự lễ bế giảng về phía trường Đại học Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Hải Ninh - Giám đốc Trung tâm PTQT cùng các Thầy, Cô giáo các khoa chuyên môn đã trực tiếp giảng dạy cho chương trình. Về phía Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam có Ông Pierre-Yves TURELLIER, Phụ trách mảng hợp tác giáo dục. Về phía ĐH Rennes 1 có GS Jeans Laurent Viviani - Chủ tịch hội đồng khoa học, trường Đại học Quản lý.

 PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương đã gửi lời chúc mừng tới 18 học viên được nhận bằng tốt nghiệp ngày hôm nay. Nhiệt liệt biểu dương những kết quả tốt đẹp đã đạt được của cả 18 học viên, Thầy Hiệu trưởng ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của cá nhân các học viên cũng như của gia đình, người thân các bạn trong suốt thời gian qua. Thầy mong rằng các học viên sau khi tốt nghiệp sẽ vẫn tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa vì đây mới chỉ là điểm khởi đầu cho con đường dài phía trước và Thầy cũng mong các bạn học viên vẫn tiếp tục giữ liên lạc, kết nối với mạng lưới cựu học viên ĐH Rennes 1, mở rộng, phát triển mạng lưới ngày một lớn mạnh. PGS, TS Bùi Anh Tuấn cũng đã gửi lời cảm ơn chân thành tới Bộ GD&ĐT VN, ĐSQ Pháp tại VN, cán bộ, giảng viên 2 trường, Trung tâm CID, gia đình và người thân các học viên vì đã luôn hỗ trợ, ủng hộ các học viên trong suốt thời gian của khóa học. Thầy mong rằng mối quan hệ hợp tác giữa 2 trường ĐH sẽ ngày càng đơm hoa kết trái hơn nữa trong tương lai.

TS. Nguyễn Hải Ninh - Giám đốc Trung tâm PTQT - trường Đại học Ngoại thương phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt cho ĐSQ Pháp, ông Pierre-Yves TURELLIER đã phát biểu cảm ơn trường ĐHNT về sự hợp tác với ĐH Rennes 1 và hi vọng mối quan hệ đối tác sẽ tiếp tục phát triển trong dài hạn. Gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới 18 tân thạc sĩ, ông khẳng định các bạn học viên ngày hôm nay hoàn toàn có quyền tự hào, vì thành công của các bạn có được nhờ sự chăm chỉ cũng như sự đầu tư của các bạn vào việc học tập. Ông cũng bày tỏ hi vọng một tương lai tươi sáng sẽ mở ra đối với các bạn học viên.

GS Jeans Laurent Viviani - Chủ tịch hội đồng khoa học, trường Đại học Quản lý phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt cho ĐH Rennes 1, GS Viviani bày tỏ ấn tượng vì đây là lần đầu tiên GS tham dự buổi lễ tốt nghiệp tại Việt Nam. GS khẳng định chương trình Thạc sỹ Quản lý Tài chính của Đại học Rennes 1 đã trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, và đến thời điểm này đã tạo được uy tín nhất định bởi thứ hạng cao và những kiến thức trong khóa học được truyền thụ bởi đội ngũ giáo sư dày dặn kinh nghiệm. Quan trọng hơn cả, sau khóa học này học viên có thể lĩnh hội thêm được nhiều kiến thức và tìm được những cơ hội nghề nghiệp rất hấp dẫn.Không những vậy, chương trình này cũng rất thành công tại Việt Nam. Trong suốt 6 năm qua, chương trình đã có hơn 100 học viên tốt nghiệp. Chính vì vậy, để tiếp nối thành công này, ĐH Rennes 1 đã ký môt biên bản thỏa thuận mới trong đó mở ra cơ hội đi tham quan thực tế tại thành phố Rennes cũng như các nước Châu Âu. GS gửi lời chúc mừng những học viên của khóa 6 vì những gì họ gặt hái được qua khóa học này. Ông cũng bày tỏ cảm kích bởi sự nhiệt tình của các học viên - những người không chỉ nghiêm túc trong học tập mà còn rất tình cảm, Ông cũng gửi lời cảm ơn đến gia đình và người thân của các học viên vì đã hỗ trợ họ trong suốt quá trình học. GS tin chắc rằng với những kiến thức và phẩm chất tốt đẹp mà các học viên có, họ sẽ còn thành công hơn nữa trên con đường sự nghiệp cũng như cuộc sống.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại thương và GS Viviani trao bằng và hoa cho học viên tốt nghiệp

Tiếp đó, PGS, TS Bùi Anh Tuấn và GS Viviani đã cùng trao bằng và hoa cho 18 học viên tốt nghiệp khóa 6 của chương trình.

GS Viviani và TS. Nguyễn Hải Ninh - Giám đốc Trung tâm PTQT - trường Đại học Ngoại thương tặng hoa cho PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại thương và  Ông Pierre-Yves TURELLIER, Phụ trách mảng hợp tác giáo dục

Đại diện tân thạc sĩ được trao bằng tốt nghiệp bày tỏ vinh dự được đại diện cho các bạn học viên để chia sẻ kịnh nghiệm của mình về khóa học. Học viên bày tỏ ấn tượng với chương trình học tập chuyên nghiệp được mang về hoàn toàn từ trường Đại học Rennes 1. Thay mặt cho tất cả các học viên khóa 6, tân thạc sĩ gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả cán bộ, giảng viên của cả 2 trường ĐH cũng như gia đình, đồng nghiệp, bạn bè vì những hỗ trợ hết mình trong suốt thời gian khóa học diễn ra.