Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Giảng viên nước ngoài giảng dạy cho chương trình liên kết

Đào tạo liên kết quốc tế

Tháng 4 vừa qua, Trường Kinh doanh Niels Brock Copenhagen, Đan Mạch tiếp tục cử giảng viên sang giảng dạy cho các bạn sinh viên của chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Tài chính liên kết giữa hai trường.

Các em sinh viên của chương trình lại được gặp gỡ và tiếp xúc với các giáo viên nước ngoài, tiếp cận với phương pháp giáo dục hiện đại. Với môn học Marketing Chiến lược, giảng viên Susi Haugh đã chuẩn bị những sản phẩm rất độc đáo của Hoa Kỳ. Những sản phẩm này được đưa ra để các bạn phân tích mục đích và giá trị sử dụng, sau đó tìm hiểu liệu sản phẩm có thích hợp để tiêu thụ tại thị trường Việt Nam. Các bạn sinh viên sẽ làm việc theo nhóm với kỹ thuật động não “brainstorming” để vận dụng trí tưởng tượng cũng như tư duy sáng tạo của mình để từ đó đưa ra những kế hoạch nhằm thay đổi sản phẩm sao cho phù hợp với thị trường Việt Nam.

Giảng viên Susi Haugh giảng dạy môn học “Strategic Marketing”

Bên cạnh đó, giảng viên Susi cũng đưa ra các Case studies – những ví dụ thực tiễn về các doanh nghiệp lớn như Apple, Giày Converse, Ebay để các bạn làm việc theo cặp, vận dụng những kiến thức và công cụ marketing đã học, phân tích ví dụ, nghiên cứu biện pháp marketing từng doanh nghiệp đang sử dụng và tính hiệu quả. Các bạn sinh viên sau đó sẽ trình bày dự án nghiên cứu này trước lớp để chia sẻ và cũng như thu thập ý kiến từ các nhóm khác.

Các em sinh viên làm việc theo nhóm để lên ý tưởng

Trong môn học Tài chính Bất động sản, các bạn sinh viên được giới thiệu về những yếu tố cơ bản về tài chính trong lĩnh vực bất động sản bao gồm giới thiệu về thế chấp tài sản từ cái nhìn của các nhà đầu tư của thị trường vốn. Giảng viên Jen Hansens đã đưa những kiến thức tài chính chuyên sâu trong việc phân tích đầu tư cũng như tài sản thu nhập.

Các em sinh viên thuyết trình trước lớp

Các bạn sinh viên được tiếp xúc và làm quen với rất nhiều những bài tập để rèn luyện kiến thức chuyên ngành, sau đó sẽ làm một bài kiểm tra ngắn tổng hợp những gì đã học. Sau môn học, các bạn sinh viên được trau dồi thêm về kiến thức tài chính cũng như cách áp dụng vào thị trường bất động sản trên thực tế.

Giảng viên Jens Hansens giảng dạy môn học “Tài chính bất động sản”

Môn học Tư vấn Bán hàng cung cấp cho các em sinh viên tầm quan trọng của marketing trong kinh doanh, và quy trình tư vấn bán hàng. Các em được học làm thế nào để duy trì lượng khách hàng với các phương pháp bán hàng phù hợp, và làm thế nào để nghiên cứu và tiếp cận các khách hàng tiềm năng.

Các bạn sinh viên thảo luận bài tập

Giảng viên Max Johannisson khuyến khích các bạn đặt câu hỏi trong giờ học, thảo luận, và làm việc theo nhóm để tăng sự tự tin cũng như tính gắn kết của sinh viên trong mỗi giờ học.

Giảng viên Max Johannisson giảng dạy môn học “Tư vấn bán hàng”

Giảng viên giải đáp thắc mắc cho các bạn sinh viên

Hoạt động này là một trong những điểm khác biệt và nổi bật của các chương trình liên kết là hoạt động các giảng viên nước ngoài sang giảng dạy cho sinh viên của chương trình. Các em sinh viên đã được tiếp cận với phương pháp học và giảng dạy quốc tế, và có cơ hội rèn luyện tính chủ động, sự tự tin trong quá trình trau dồi kiến thức.

Khoa Đào tạo Quốc tế