Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr

Những cảm xúc đọng lại của "Người Ngoại thương" trên hành trình đồng hành cùng “Vì một Việt Nam tất thắng”

Tin tức khác

Với tư cách là đơn vị đồng tổ chức Cuộc thi “Vì một Việt Nam tất thắng”, các thầy cô giáo cũng như các bạn sinh viên trường ĐH Ngoại thương đã tích cực tham gia, ủng hộ các hoạt động trong khuôn khổ cuộc thi cũng như chương trình “Mặt trời hy vọng” (tiền thân là Ông Mặt trời).

Dưới đây là một số chia sẻ, cảm xúc của những FTUers sau khi kết thúc hành trình gần 4 tháng đồng hành với cuộc thi.

PGS, TS Phạm Thu Hương – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại thương

Cuộc thi “Vì một Việt Nam tất thắng” hướng tới đối tượng là các trẻ em yếu thế đang gặp khó khăn trong cuộc sống, phải đối mặt với bệnh tật hiểm nghèo. Đây là một chiến dịch xã hội hết sức nhân văn và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Trường ĐH Ngoại thương quyết tâm đồng hành cùng các đơn vị cùng tổ chức chương trình này với mong muốn tiếp thêm sức mạnh, nghị lực giúp cho các bệnh nhi, trẻ em yếu thế vượt qua hoàn cảnh khó khăn của mình, khơi dậy tinh thần, ý chí, bản lĩnh mạnh mẽ, kiên cường để vươn tới những giá trị tốt đẹp của cuộc sống.

ThS Hoàng Tuấn Dũng – Bí thư Đoàn thanh niên trường ĐH Ngoại thương

Một trong những vấn đề khó khăn nhất của Ban tổ chức là việc chuyển các họa cụ và tiếp nhận các tác phẩm dự thi của các em thí sinh. Quá trình này đòi hỏi công sức rất lớn của nhóm hỗ trợ để có thể đảm bảo tiến độ của cuộc thi. Tuy nhiên với tinh thần xung kích, tình nguyện, các bạn sinh viên thuộc Đoàn thanh niên trường ĐH Ngoại thương đã quyết tâm, nỗ lực với tình cảm đặc biệt dành cho các bạn thí sinh để hoàn thành các nhiệm vụ mà Ban tổ chức tin tưởng giao phó.

Sinh viên Trương Như Minh Nguyệt

Đối với mình, mỗi câu chuyện, hoàn cảnh gia đình của các em thí sinh đều để lại nhiều kỷ niệm và bài học. Trong rất nhiều lần lắng nghe chia sẻ của các vị phụ huynh có con là bệnh nhi ung thư, cuộc điện thoại vào khoảng 11 đêm với mẹ của một em thí sinh lưu lại cho mình nhiều cảm xúc nhất. Diễn ra khoảng 30 phút, mẹ bé đã chia sẻ về hoàn cảnh gia đình, tâm sự về những khó khăn trong cuộc sống và trực tiếp đọc lá thư bé đang viết dở trên giường bệnh. Chị đã phải dừng lại rất nhiều lần vì xúc động. Qua những trải nghiệm ấy, mình càng cảm thấy khâm phục nghị lực, sự kiên cường của các thí sinh tham gia cuộc thi và thấu hiểu những khó khăn, vất vả của chính những phụ huynh có con là bệnh nhi ung thư.

Sinh viên Nguyễn Ngọc Vân Hà

Quãng thời gian khi cuộc thi mới bắt đầu, bản thân mình vẫn còn bỡ ngỡ. Nhưng chính tinh thần lạc quan, sự nhiệt tình từ các em nhỏ và gia đình đã tiếp thêm cho mình rất nhiều năng lượng để hoàn thành công việc. Dù không có cơ hội trực tiếp gặp mặt, mình vẫn có thể cảm nhận được sự gần gũi, ấm áp qua những cuộc điện thoại, những dòng tin nhắn. Những câu chuyện về hành trình vượt lên nghịch cảnh đầy mạnh mẽ của các em nhỏ, hay đơn giản hơn chỉ là một vài lời hỏi thăm, lời chúc của bố mẹ các bạn thí sinh đã để lại cho mình nhiều kỉ niệm khó quên.

Sinh viên Vũ Viết Yến Linh

Để kết nối được với hàng nghìn em nhỏ từ mọi miền của Tổ quốc là một việc tương đối khó khăn đối với bản thân mình và các tình nguyện viên, nhưng những điều mình nhận được sau công việc ấy còn ý nghĩa và lớn lao hơn nhiều so với những thử thách ban đầu. Được trò chuyện, lắng nghe những câu chuyện của các em, giúp mình hiểu hơn về cuộc sống dưới góc nhìn của trẻ nhỏ, giúp mình thêm biết ơn những gì mình đang có và hiểu được giá trị của sự đồng cảm, tình yêu thương giữa con người và con người. Mỗi một em nhỏ lại có những câu chuyện khác nhau, nhưng tựu chung lại những câu chuyện ấy đều thể hiện sự dũng cảm, ý chí kiên cường vượt lên nghịch cảnh. Điều đó làm mình thật sự khâm phục và tự hào. Được đồng hành cùng các em khiến mình cảm thấy mình đang được góp một phần nhỏ bé truyền đi cảm hứng và năng lượng tích cực của các bé đến với mọi người, đặc biệt là các y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

Sinh viên Phạm Thị Hồng Vân

Đồng hành với cuộc thi từ những ngày đầu, nhìn lại quá trình gần 4 tháng vừa qua, mình thấy học hỏi được thật nhiều điều và cũng có rất nhiều kỉ niệm cảm động và đáng nhớ. Mình đã hiểu hơn về các bệnh nhân nhi ung thư, các em có hoàn cảnh khó khăn, để đồng cảm, thấu hiểu, và biết trân trọng cuộc sống hơn. Mong rằng chương trình sẽ lan tỏa sức mạnh lớn đến các y bác sĩ đang chống dịch, mong Việt Nam sớm chiến thắng bệnh dịch, vì một Việt Nam tất thắng!