Sidebar

Magazine menu

24
Wed, Apr

Trường ĐH Ngoại thương đồng hành tiếp thêm nghị lực sống và hy vọng cho các trẻ em yếu thế trong cuộc thi "Vì một Việt Nam tất thắng"

Tin tức khác

Ngày 21/11/2021, Đêm gala "Vì một Việt Nam tất thắng", hoạt động tổng kết hành trình gần ba tháng của cuộc thi do chương trình Mặt trời Hy Vọng (tiền thân là Ông Mặt Trời), Quỹ Hy vọng cùng báo VnExpress, trường ĐH Ngoại thương đồng tổ chức đã diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

 Đại diện trường ĐH Ngoại thương tham dự các sự kiện với tư cách đơn vị đồng tổ chức cuộc thi có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Thành viên Ban giám khảo cuộc thi, ThS. Hoàng Tuấn Dũng - Bí thư Đoàn thanh niên, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên cùng các bạn sinh viên Nhà trường tham gia hỗ trợ công tác tổ chức. Trong ảnh, lãnh đạo và sinh viên trường ĐH Ngoại thương và lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành, Cơ quan, Tổ chức tham gia triển lãm chụp ảnh lưu niệm cùng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Lãnh đạo và cán bộ, sinh viên trường ĐH Ngoại thương chụp ảnh lưu niệm cùng với lãnh đạo các Bộ, Ngành, Cơ quan, Tổ chức, khách mời tại đêm gala tổng kết cuộc thi.

Đại diện Đoàn thanh niên và sinh viên trường ĐH Ngoại thương chụp ảnh lưu niệm cùng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo một số Bộ, Ngành, Cơ quan, Tổ chức tại Buổi gặp mặt giữa Chủ tịch nước với đại diện các thí sinh tham dự cuộc thi tại Phủ Chủ tịch.

Chia sẻ cùng Hiệu trưởng Bùi Anh Tuấn, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, ghi nhận những đóng góp ý nghĩa của Trường ĐH Ngoại thương vào thành công của cuộc thi "Vì một Việt Nam tất thắng".

Phát biểu cảm nghĩ về cuộc thi, trong video clip tổng kết chương trình được chiếu tại đêm Gala, PGS, TS Phạm Thu Hương chia sẻ, cuộc thi “Vì một Việt Nam tất thắng” là một chiến dịch xã hội hết sức nhân văn và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Trường ĐH Ngoại thương quyết tâm đồng hành cùng các đơn vị cùng tổ chức chương trình này với mong muốn tiếp thêm sức mạnh, nghị lực giúp cho các bệnh nhi, trẻ em yếu thế vượt qua hoàn cảnh khó khăn của mình, khơi dậy tinh thần, ý chí, bản lĩnh kiên cường để vươn tới những giá trị tốt đẹp của cuộc sống.

Tại đêm gala tổng kết cuộc thi, PGS, TS Phạm Thu Hương và ThS. Hoàng Tuấn Dũng đã cùng trao các giải cho các tác phẩm giành giải Nhì của cuộc thi.

Cùng với đó, ThS. Hoàng Tuấn Dũng đã cùng đại diện Ban Tổ chức trao tặng tranh cho các nhà tài trợ đồng hành, cả 3 bức tranh đều chung tác giả là giám khảo - họa sĩ nổi tiếng Karishma Kannan. Cô cũng chính là một tấm gương đầy nghị lực vượt qua nghịch cảnh (mắc hội chứng down) để sống với đam mê nghệ thuật và thể hiện tài năng của mình. Từ Ấn Độ, Karishma đã vẽ ba bức tranh và gửi về Ban tổ chức "Vì một Việt Nam tất thắng" để ủng hộ chương trình, qua đó thể hiện tình cảm đối với các bệnh nhi ung thư, trẻ em yếu thế tại Việt Nam.

Lãnh đạo Nhà trường tháp tùng Chủ tịch nước và Phu nhân tham quan triển lãm

Chủ tịch nước hỏi thăm các thí sinh tham gia cuộc thi. Sinh viên trường ĐH Ngoại thương tham gia hỗ trợ triển lãm.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trò chuyện cùng với lãnh đạo Nhà trường

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ trò chuyện với lãnh đạo và sinh viên Nhà trường.

Sinh viên trường ĐH Ngoại thương hướng dẫn và giới thiệu về triển lãm cho khách tham quan.

Sinh viên trường ĐH Ngoại thương đón tiếp và dẫn khách tham dự đêm gala tổng kết cuộc thi.

Đặc biệt tại các sự kiện đều có sự tham gia của sinh viên Đặng Trần Thủy Tiên - “Hoa khôi truyền cảm hứng”, nữ sinh Ngoại thương với nghị lực sống kiên cường đã chiến thắng căn bệnh ung thư sau hơn 1 năm điều trị và đã từng vinh dự được nhận thư thăm hỏi, động viên của bác Nguyễn Xuân Phúc (trên cương vị Thủ tướng Chính phủ).

Trước đó, các bạn sinh viên trường ĐH Ngoại thương đã tiếp tục hỗ trợ chuỗi hoạt động tổng kết cuộc thi “Vì một Việt Nam tất thắng” như: Triển lãm tranh của các bệnh nhi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có tác phẩm tham dự cuộc thi đã diễn ra từ ngày 18/11 đến ngày 22/11; Buổi gặp mặt của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với đại diện các thí sinh đã diễn ra vào ngày 19/11.


Tại các sự kiện nằm trong khuôn khổ cuộc thi, sinh viên trường ĐH Ngoại thương đã tham gia hỗ trợ công tác mời các đại biểu, khách quý tham dự, lễ tân, đón tiếp, hướng dẫn, giới thiệu và thuyết minh về các tác phẩm được trưng bày cho người tham quan, hỗ trợ công tác tổ chức buổi gặp mặt và đêm gala. Đại diện lãnh đạo nhà trường cũng là thành viên Ban Giám khảo để lựa chọn ra những tác phẩm xuất sắc, nổi bật nhất cuộc thi này.
Những đóng góp đầy ý nghĩa nhân văn của trường ĐH Ngoại thương trong khuôn khổ chương trình được ban tổ chức ghi nhận và đánh giá cao, cho thấy tinh thần tình nguyện, trách nhiệm với cộng đồng - xã hội của các FTUers.
————-
“Vì một Việt Nam tất thắng” là cuộc thi vẽ tranh và sáng tác văn học dành cho các bệnh nhi ung thư, bệnh hiểm nghèo, chất độc da cam, tàn tật, khuyết tật, tự kỷ và trẻ mồ côi. Cuộc thi do Chương trình “Mặt trời Hy vọng” (tiền thân là Ông Mặt Trời), Quỹ Hy vọng phối hợp cùng trường ĐH Ngoại thương, Trang tin tức giới trẻ iOne.net đồng tổ chức và được VTV Digital và báo VnExpress bảo trợ truyền thông.
Sau ba tháng tổ chức từ tháng 8/2021, cuộc thi đã thu hút 2.300 bài dự thi với hơn 1.000 thí sinh từ 45 tỉnh, thành phố trong cả nước. Các tác phẩm trong cuộc thi phản ánh góc nhìn trong sáng, chân thực về cuộc sống, đồng thời thể hiện mong muốn, hy vọng về một tương lai tươi sáng trong những ngày đất nước gồng mình chống dịch Covid-19.