Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Tập huấn “Kỹ năng viết bài, đưa tin hoạt động tại Cơ sở II TP. HCM”

Tin tức khác

Nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản về lĩnh vực truyền thông cho cán bộ, viên chức, giúp nâng cao chất lượng công tác truyền thông, ngày 08/09/2021, Cơ sở II tại TP. HCM đã tổ chức buổi tập huấn “Kỹ năng viết bài, đưa tin hoạt động tại Cơ sở II TP. HCM”.

Buổi tập huấn có sự tham gia của BTV Võ Huỳnh Tấn Tài – Đài Truyền hình TP. HCM (HTV) với vai trò báo cáo viên.

Tại buổi tập huấn, ThS. Nguyễn Thị Huỳnh Giao – Phó Ban TT&QHĐN chia sẻ công tác truyền thông góp phần quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu của Nhà trường nói chung, Cơ sở II nói riêng. Trong những năm vừa qua, mảng truyền thông càng được chú trọng và được định hướng ngày càng phải chuyên nghiệp, hướng tới đối tượng tiếp nhận thông tin và tận dụng được xu hướng hiện đại trên nền tảng đa kênh. Chính vì thế buổi tập huấn được tổ chức với mong muốn là dịp trao đổi kinh nghiệm, bồi dưỡng, nâng cao những kỹ năng, kiến thức cần thiết cho hoạt động truyền thông của cán bộ, viên chức tại Cơ sở II.

BTV Võ Huỳnh Tấn Tài nhấn mạnh vai trò của việc xác định đúng đối tượng tiếp cận nội dung trong công tác truyền thông nói chung, bởi lẽ xác định đúng đối tượng chính là yếu tố quyết định, ảnh hưởng đến phương án triển khai kế hoạch truyền thông sau này. Cũng theo báo cáo viên, đối với bất kì sản phẩm tin bài nào, muốn truyền đạt thành công thông điệp đến với khán giả thì cần xác định đúng 3 yếu tố: Đối tượng tiếp nhận thông tin là ai? Cách thức triển khai kế hoạch truyền thông như thế nào? Mục đích của kế hoạch truyền thông là gì?. Trong buổi chia sẻ, BTV Võ Huỳnh Tấn Tài cũng liên tục đặt ra những câu hỏi, vấn đề mang tính thực tiễn, gắn liền với công tác truyền thông tại trường, từ đó cùng các cán bộ, viên chức tham dự thảo luận sôi nổi và đưa ra những giải pháp truyền thông hết sức hữu ích.


Trong buổi tập huấn, báo cáo viên đã mang lại những thông tin hữu ích từ thực tiễn kinh nghiệm làm nghề liên quan đến kỹ năng chọn lọc thông tin cho một bản tin, cách thức viết một bản tin sự kiện hấp dẫn và cách chọn hình ảnh phù hợp cho bản tin thông qua 3 phần nội dung chính: Truyền thông đối ngoại; Truyền thông đối nội và Truyền thông đa kênh.