Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

TRƯỜNG ĐHNT GỬI LỜI TRI ÂN SÂU SẮC TỚI CÁC ANH HÙNG, THƯƠNG BINH, LIỆT SĨ NHÂN KỶ NIỆM 74 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH, LIỆT SĨ

Tin tức khác

 Hôm nay, ngày 27/07/2021, kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/07/1947 - 27/07/2021).

 

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trân trọng gửi thư tới các Lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân, Anh hùng Lao động, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng với lời thăm hỏi ân cần, những tình cảm sâu nặng và lòng biết ơn sâu sắc.
Trong thư, Chủ tịch nước đã nhắc lại sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh dành tình cảm đặc biệt và luôn nhắc nhở toàn Ðảng, toàn dân ta ghi nhớ công lao to lớn của các đồng chí thương binh, liệt sĩ. Bác đã từng nói: "Máu đào của các liệt sĩ đã nhuộm lá cờ cách mạng càng thêm đỏ chói. Sự hy sinh của các liệt sĩ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do…". Chủ tịch nước xúc động cho biết với ý chí tự lực, tự cường, nhiều thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và gia đình người có công đã vượt lên thương tật, khó khăn, hòa mình vào cuộc sống, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ trong lao động, sản xuất, công tác, chiến đấu, học tập..., góp phần bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, xứng đáng là những "Công dân kiểu mẫu," là tấm gương sáng cho cộng đồng và xã hội noi theo.
Chủ tịch nước bày tỏ: "Chúng ta kỷ niệm 74 năm Ngày thương binh, liệt sĩ trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 còn đang diễn biến rất phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ tới sản xuất và đời sống của nhân dân. Tôi mong muốn, tin tưởng các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với nước tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực vượt khó, chung sức, đồng lòng cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân chiến thắng đại dịch, thể hiện phẩm chất cao đẹp "Bộ đội Cụ Hồ" trong mọi hoàn cảnh và mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo và học tập".
Phát huy đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa", trong nhiều năm qua, trường ĐH Ngoại thương đã có nhiều chính sách hỗ trợ, nhiều hoạt động nhằm tri ân những đóng góp, cống hiến của các cán bộ, viên chức, cựu giáo chức là thương binh, bệnh binh cũng như các sinh viên là con em, thân nhân của các anh hùng, liệt sỹ, thương bệnh binh và gia đình có công với cách mạng, trong đó có các hỗ trợ về tài chính, học phí, học bổng, ký túc xá, thường xuyên thăm hỏi, động viên các em trong học tập cũng như trong cuộc sống.
Nhân dịp này, Nhà trường xin trân trọng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, thành kính tri ân anh linh các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ bình yên cho Nhân dân và gửi lời chúc các thương bệnh binh và gia đình liệt sỹ, người có công luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam phồn vinh, hùng cường.